Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
AZA Travel tung combo gồm vé máy bay và khách sạn giảm giá tới 70%
Hồ Hạ - 22/02/2020 16:20
 
Để vượt qua khó khăn do dịch covid-19 gây ra, lữ hành AZA Travel triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70% tại 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, CEO AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ: dịch Covid-19 có thể làm cho du lịch Việt Nam thiệt hại khoảng 5-7 tỉ USD. Đa số các khách sạn đang bị rỗng phòng. Các hãng hàng không Việt bị rỗng chỗ. Các công ty du lịch đang gánh lỗ. Nếu dịch bệnh kéo dài có thể khiến du lịch Việt Nam bị thiệt hại nặng nề, vượt quá sức chịu đựng, dẫn đến nhiều công ty, khách sạn bị phá sản. Khi đó, hàng trăm ngàn, hàng triệu lao động trong ngành du lịch thất nghiệp hoặc đổi nghề. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội nói chung, ngành kinh tế xanh Việt Nam nói riêng.

Giải pháp được các chuyên gia đề xuất là cần xúc tiến thị trường xa như Âu, Úc, New Zealand, Mỹ, Canada…và thúc đẩy du lịch trong nước. Để vượt qua khó khăn, AZA Travel triển khai chương trình kích cầu, cùng chung tay giải cứu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70%.

Các điểm đến được lựa chọn là 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Mê Thuột, Gia Lai. Các gói combo bao gồm vé máy bay khứ hồi đã bao gồm thuế phí và 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2-5 sao với mức giá chỉ từ 1.590.000 VND/người. Khởi hành từ ngày 24/2 -31/5/2020.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Việt Nam hiện không còn trường hợp nào bị nhiễm dịch Covid-19, du khách Trung Quốc đã không còn đến Việt Nam. Do đó, các “thượng đế” có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch thời điểm này. Hiện nay, các khách sạn, nhà hàng, phương tiện chuyên chở, hàng không đang thực hiện các biện pháp để bảo vệ du khách khỏi nguy cơ lây nhiễm như vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc và tiếp đón khách, nhân viên trang bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, kiểm tra thân nhiệt của khách... Theo ghi nhận của AZA Travel, du khách đến từ Âu, Úc, Mỹ... vẫn đi du lịch Việt Nam và họ rất yên tâm không lo dịch bệnh do Việt Nam đang thực hiện công tác chống dịch rất tốt.

“Với những người yêu du lịch, đây là cơ hội tuyệt vời để đi du lịch giá rẻ siêu khuyến mại tới những địa danh du lịch nổi tiếng không chỉ tại Việt Nam. Việc đi du lịch vào thời điểm này cũng là hành động “giải cứu” cho du lịch Việt. Với mức giảm giá tới 70%, nhưng dịch vụ vẫn bảo đảm do hàng không và khách sạn trống chỗ nên bán cắt lỗ. Bản thân công ty AZA travel cũng bán không lợi nhuận để cùng kích cầu du lịch” ông Đạt bày tỏ.

Cũng theo ông Đạt: “Sản phẩm combo bao gồm vé máy bay và khách sạn sẽ có tính linh hoạt cao, phù hợp với các nhóm gia đình, bạn bè đi riêng nhóm nhỏ. Giá khuyến mại rất hấp dẫn nhưng giới hạn số chỗ và giá có thể tăng nhanh trong thời gian tới do nhiều người sẽ đi du lịch trở lại. Du khách cần tranh thủ đăng ký sớm để có giá tốt nhất”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư