Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nam
Bắt nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn 1 tháng tuổi
Nhị Tiến (vietnamnet) - 24/11/2017 09:11
 
Công an tỉnh Hà Nam đã bắt khẩn cấp nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi ở TP Phủ Lý.

Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP Phủ Lý ( Hà Nam) tối nay cho biết, Cơ quan điều tra Công an TP Phủ Lý vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hàn (còn gọi là Hoàn, 58 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, Ý Yên, Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi hành hạ cháu bé hơn 1 tháng tuổi.

Trước đó, tối ngày 22/11 trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip quay cảnh một người phụ nữ có hành động bạo hành một cháu bé.

Bên cạnh là một nội dung được chia sẻ: "Xem trên mạng nhiều, mình không thể tin nổi nhưng hôm nay rơi vào chính gia đình mình! Bé nhà mình vừa sinh được một tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà, bà ấy tra tấn con bé. Mình mới chỉ quay lại tạm clip này và còn rất nhiều video khác sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá!".

Ngay trong ngày 23/11, cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam đã vào cuộc xác minh điều tra sự việc.

Theo báo cáo ban đầu của phường, gia đình chị P. đều làm công an. Chị P. sinh cháu thứ 2 được hơn 1 tháng và thuê người giúp việc tên Hoàn (SN 1960 quê ở Nam Định) thông qua một trung tâm môi giới việc làm. 

Ông Lê Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Phủ Lý (Hà Nam) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc ông đã trực tiếp liên hệ với lãnh đạo UBND phường Quang Trung, công an phường để nắm tình hình.

"Trong quá trình làm việc tại đây, bà Hoàn đã có hành vi bạo hành đối với cháu bé, tuy nhiên, gia đình không thông báo đến chính quyền.

Tới khi, có thông tin trên mạng xã hội, báo chí, lãnh đạo phường đã chỉ đạo công an phường xuống nắm tình hình và xác nhận đúng có sự việc.

bạo hành,trẻ em,giúp việc,bạo hành trẻ em,Hà Nam,Bạo hành trẻ em ở Hà Nam
Người giúp việc có hành động bạo hành trẻ em

Ngay sau đó, phía công an phường đã tiếp nhận trình báo của gia đình, làm việc với bà Hoàn và hiện nay, công an TP đã tiếp nhận, tạm giữ bà này để điều tra", ông Dũng thông tin.

Phó Chủ tịch UBND TP Phủ Lý cũng cho hay, hiện nay, gia đình anh chị P. đã đưa cháu bé lên Hà Nội.

"Sáng nay, lãnh đạo phường, bên lao động, thương binh, xã hội đã xuống nhà làm việc nhưng không gặp ai trong gia đình anh chị P. Tôi đã chỉ đạo phải liên hệ, nắm thông tin thường xuyên từ phía gia đình để có phương án xử lý kịp thời, đồng thời, đề nghị công an điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc", ông Dũng nhấn mạnh.

Công an vào cuộc vụ bé sơ sinh liên tục bị người giúp việc bạo hành
​Khi kiểm tra lại camera, gia đình bàng hoàng phát hiện bé sơ sinh mới được 1 tháng 17 ngày tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man. Cơ quan Công an...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư