Để có vốn đầu tư, phát triển dự án, các doanh nghiệp địa ốc phải dùng nhiều phương pháp, từ chào bán cổ phiếu ra công chúng, chào bán riêng lẻ, chia cổ tức, cho tới phát hành trái phiếu.
Sau khi xây dựng được thương hiệu và gặt hái những kết quả nhất định trong việc phát triển nhà ở, một số doanh nghiệp địa ốc đã lấn sân sang phân khúc bất động sản công nghiệp.
Trong chiến lược phát triển đô thị TP.Hà Nội, khu Đông Hà Nội đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, kéo theo hàng loạt dự án đầu tư cơ sở hạ tầng và khu dân cư được hình thành.
Thị trường nhà xưởng xây sẵn có bước dịch chuyển sang quy mô lớn hơn để đón bắt nhu cầu của khách thuê, nhất là những khách ngoại lựa chọn đặt nền nóng hoặc mở rộng sản xuất ở Việt Nam.
Trong khi hoạt động cốt lõi còn khó khăn, không ít doanh nghiệp bất động sản vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh đột biến trong năm 2021 nhờ doanh thu từ hoạt động tài chính, đánh giá lại tài sản.
Nhà mặt tiền đường lớn vốn là “miếng bánh” hấp dẫn khi tạo ra nguồn lợi cho chủ nhân thông qua việc cho thuê. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, phân khúc này đã khiến nhiều người “vỡ mộng”.