Chính phủ ban hành Nghị định số 212/2025/NĐ-CP ngày 25/7/2025 quy định chi tiết hoạt động đầu tư từ quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân hiện diện khá rõ trong nhiều quy định của Dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế), đặc biệt là đối với lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng và kinh doanh vận tải hàng không.
UBND TP. Hà Nội đang chuẩn bị tiến hành lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Bãi đỗ xe thông minh tại khu đô thị Đền Lừ II, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai.
Một trong những điểm mấu chốt trong việc sửa đổi Luật Đầu tư công lần này là phân cấp, phân quyền mạnh hơn cho địa phương, nhằm tạo thuận lợi hơn nữa trong thực hiện các dự án đầu tư công. Để làm điều đó, quan trọng là “đừng luyến tiếc và lo mất quyền”.
Việc bổ sung tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng đã đẩy Dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, kết hợp tăng cường Quốc lộ 1 lên gần 21.000 tỷ đồng.
Bộ Giao thông - Vận tải vừa đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến kết quả sơ tuyển Gói thầu HURC1 - 101 “Chuẩn bị mặt bằng và xử lý nền đất yếu tổ hợp Ngọc Hồi” thuộc Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) - Giai đoạn I.
Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) bác thông tin Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông bị đội vốn gấp 5 lần so với phê duyệt lần đầu.
Các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ phải gửi báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện các dự án BT về Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 30/8.
Đây là xác nhận của liên bộ Kế hoạch và đầu tư – Tài chính liên quan đến đề xuất bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công năm 2018 cho Đề án xây dựng thí điểm 186 cầu treo dân sinh.
Bộ Giao thông vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án di dời bến cảng Hoàng Diệu thuộc cảng biển Hải Phòng do Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng thuộc Vinalines quản lý.
UBND tỉnh Cao Bằng muốn được giao quyền là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đầu tư tuyến cao tốc từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) dài 144km.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Dương Tất Thắng cho biết địa phương này vừa được Bộ Công thương đồng ý phê duyệt bổ sung 2 dự án điện mặt trời với tổng công suất lên tới 58MWp.
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam sẽ được Bộ Giao thông vận tải hoàn thiện, trình Chính phủ vào cuối năm nay.