Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của hành khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại, ngành đường sắt đã đưa vào vận hành 20 toa hạng sang trên tuyến này.
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 30/4 - 4/5/2025), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng TP.HCM lượng khách tăng gấp đôi.
Việc Michelin Guide lần đầu tiên vinh danh những địa chỉ ẩm thực Đà Nẵng, thành phố bên sông Hàn hứa hẹn sẽ có thêm đòn bẩy để bứt phá, càng ngày càng khẳng định vị thế điểm đến đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư.
Tính chung 6 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Với màn trình diễn quá ấn tượng trong đêm thi vòng loại ngày 29/6, hai đội pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan tiếp tục được chọn để bước vào tranh tài trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng.
Đầu tháng 7/2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga.
Tối 29/6, đêm thi thứ tư của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, cả Trung Quốc và Phần Lan chứng minh sức mạnh trong ngành công nghiệp pháo hoa, làm nên đêm trình diễn ánh sáng mãn nhãn thực sự.
Show nghệ thuật đa trải nghiệm kết hợp trình diễn pháo hoa “Symphony of River - Bản giao hưởng bên sông” tiếp tục tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo về đêm trên sông Hàn, thành phố Đà Nẵng.
Hưởng ứng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024 của Sở Du lịch Hà Nội, các khách sạn tại Thủ đô đồng loạt tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn.
“Số lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng và vượt cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh COVID-19” - điểm nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2024.