Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 30/4 - 4/5/2025), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng TP.HCM lượng khách tăng gấp đôi.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội đón gần 875.000 lượt khách, tổng thu đạt 3.150 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, khẳng định vị thế điểm đến an toàn, hấp dẫn và đậm đà bản sắc văn hóa.
Khu vực sông Hàn đang được “thắp sáng”, làm đẹp bằng những công trình, sản phẩm du lịch mới để xứng tầm vị thế “trái tim” đô thị biển Đà Nẵng vươn tầm quốc tế.
Những bức tranh cổ động khổ lớn về ngày thống nhất đất nước cùng “khu vườn tự do” được thiết kế từ hàng nghìn bông hoa tạon nên một không gian đặc biệt đậm không khí 30/4 giữa lòng Thủ đô.
Do biến động về kinh tế, giá vé máy bay có chiều hướng tăng nên du khách Việt có xu hướng lựa chọn du lịch tự túc, hoặc các điểm đến cự ly gần để tiết kiệm chi phí.
Tôn chỉ của Kempinski là sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm, chăm sóc chân thành và sáng tạo, là yếu tố giúp Kempinski Hotels trở thành khách sạn hạng sang tốt nhất thế giới.
Ngành du lịch Ninh Thuận kỳ vọng gia tăng khách du lịch với sự kiện khai trương tuyến phố đi bộ tại Quảng trường 16/4 và khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hão (qua đó, tuyến cao tốc nối TP. HCM đến Nha Trang liền mạch).
Tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động liên kết phát triển du lịch với Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị…, tạo nên một cung đường nhiều điểm đến, theo hướng “con đường di sản”.
Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ kéo dài tới 5 ngày. Đây là khoảng thời gian lý tưởng cho mọi người tận hưởng trọn vẹn quãng thời gian nghỉ ngơi của mình bên gia đình và bạn bè.
Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.