Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 30/4 - 4/5/2025), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng TP.HCM lượng khách tăng gấp đôi.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội đón gần 875.000 lượt khách, tổng thu đạt 3.150 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, khẳng định vị thế điểm đến an toàn, hấp dẫn và đậm đà bản sắc văn hóa.
Mùa hè luôn là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch biển, tận hưởng cảm giác thư giãn trên bờ cát trắng giữa tiếng sóng vỗ rì rào, nạp thêm “vitamin sea” để chữa lành và tái tạo năng lượng cho cuộc sống.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/4 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng.
Hướng đến Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietnam Airlines sẽ khai thác 3 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đi Điện Biên và chiều ngược lại trong thời gian từ ngày 3/5 đến 8/5/2024.
Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch, Thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, cùng với cơ chế chính sách phù hợp, Phú Quốc cần được đầu tư đúng trọng tâm trọng điểm của nhà nước.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, Sở Du lịch Bình Định yêu cầu các đơn vị lữ hành xây dựng, giới thiệu các combo, tour du lịch độc đáo. Các doanh nghiệp lữ hành khẳng định không tăng giá tour trong dịp này.
Sau 4 ngày diễn ra, chiều 14/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 chính thức bế mạc, trong đó, riêng doanh thu của 50 đơn vị tham gia ước tính đạt trên 180 tỷ đồng.
Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) là một trong những gian hàng lớn nhất với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút du khách.
VITM Hà Nội 2024 có sự tham gia của 16 quốc gia, vùng lãnh thổ. 25% gian hàng quốc tế trong tổng số 450 gian hàng với nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến rầm rộ đã thu hút doanh nghiệp và du khách Việt Nam.
Có một nghịch lý là, khi đào tạo nguồn nhân lực du lịch thì đòi hỏi phải có thực hành, nhưng khi đi kiến tập và thực tập tại các cơ sở thì sinh viên khó có thể tiếp cận được với công việc thực tế…
Sau chuyến khảo sát tuyến du lịch “Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức ngày 12/4, nhiều doanh nghiệp đã “hiến kế" giải pháp nhằm thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích, di sản và làng nghề.