Kết quả kinh doanh quý II/2025 của các doanh nghiệp ngành phân bón đều tăng trưởng tích cực. Hoạt động xuất khẩu thuận lợi cùng mặt bằng giá bán cao đã giúp doanh thu của hầu hết công ty tăng trưởng hai con số.
Tận dụng thời gian Mỹ hoãn thuế đối ứng, Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (mã FMC) đã đẩy mạnh xuất khẩu trong quý II/2025. Song, hoạt động xuất khẩu có dấu hiệu chững lại, dự báo sẽ còn nhiều thách thức trong nửa cuối năm.
Bất chấp xu hướng hồi phục của giá dầu thế giới, tình hình kinh doanh của Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) được dự báo tiếp tục đối mặt với rất nhiều thách thức.
Những giao dịch tài chính giữa các doanh nghiệp có thể làm thay đổi bức tranh kinh doanh của từng công ty do lãi suất hoàn toàn dựa trên sự thỏa thuận song phương.
Cây ăn trái sẽ tiếp tục là mảng tạo doanh thu chính cho Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai năm nay. Trong đó, chuối được kỳ vọng đóng góp gần 74%.
Tổng nợ của Gelex cuối quý I hơn 21.360 tỷ đồng. Công ty đã đẩy mạnh đầu tư vào Viglacera, các dự án điện gió và cả dự án bất động sản tại số 10 Trần Nguyên Hãn (Hà Nội).
Nếu dịch bệnh là khó khăn ngắn hạn, thì áp lực cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ là bài toán khó với Công ty cổ phần Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang trong dài hạn.
Kinh doanh dưới giá vốn trong quý I/2020, nhưng đến năm nay, mảng kinh doanh đường đã “ngọt” trở lại, trở thành động lực chính cho mức tăng trưởng lợi nhuận 37,7% của Đường Quảng Ngãi quý này.
Tại Công ty cổ phần Thép Nam Kim, lợi nhuận quý I tăng, nhưng lượng hàng tồn kho có chiều hướng tăng mạnh đã đặt ra một số lo ngại về rủi ro biến động nguyên vật liệu.
Gần 1.430 tỷ đồng là số tiền mà Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thu về trong đợt bán 25 triệu cổ phiếu quỹ hồi tháng 3. Tập đoàn lại tiếp tục đăng ký bán cùng lượng cổ phiếu trên.
Chỉ sau quý đầu tiên của năm, Kinh Bắc City (KBC) đã hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận trong kịch bản có phần thận trọng hơn. So với cùng kỳ, lợi nhuận cũng cao gấp 7,58 lần.
Trong 3 tháng đầu năm, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn chi 498,5 tỷ đồng cho quảng cáo khuyến mại, đồng thời ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 986,3 tỷ đồng.