-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Phong cách Hàn nhưng không phải chất lượng Hàn
Ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam - đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu Mumuso về Việt Nam thừa nhận: “Mumuso Việt Nam nhận giấy ủy quyền thương hiệu trực tiếp từ Mumuso Thượng Hải (Trung Quốc)”.
Quay lại thời điểm vụ việc lùm xùm này xuất hiện khi đài truyền hình MBC và SBS (Hàn Quốc) đặt nghi vấn Mumuso là thương hiệu bán hàng giả mạo đến từ Hàn Quốc khi không có cửa hàng nào cũng như sản phẩm không được sản xuất tại quốc gia này.
Ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Mumuso Việt Nam thừa nhận được nhượng quyền từ Mumuso Trung Quốc |
Thực tế, Mumuso đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc thừa nhận từ 2014.
Nhưng, tại sao Mumuso Việt Nam thừa nhận được nhượng quyền vào cuối năm 2016 ở Mumuso Trung Quốc, dù tháng 8/2017, Mumuso mới chính thức chuyển toàn bộ hoạt động kinh doanh, điều hành về Thượng Hải (Trung Quốc)?
Đại diện trên cũng cho biết, toàn bộ hơn 3.000 sản phẩm trong 10 ngành hàng hiện có của Mumuso tại 20 quốc gia đều được sản xuất tại Trung Quốc. Cùng với đó, các đài truyền hình Hàn Quốc còn đưa tin, nhiều sản phẩm của Mumuso nhái vẻ bề ngoài các mặt hàng nổi tiếng của Hàn Quốc “đến mức khó tin”, chưa kể, nhiều dòng chữ giống tiếng Hàn trên sản phẩm không có ý nghĩa... Điều này đang gây xôn xao dư luận và gây bức xúc cho người dân Hàn Quốc.
Dù vậy, Mumuso Việt Nam khẳng định, “Chúng tôi không giả bất cứ thương hiệu nào tại Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung”. Và cho rằng, chiến lược kinh doanh của Mumuso không cho phép mở bất cứ cửa hàng nào tại Hàn Quốc bởi thị trường quá cạnh tranh.
Người tiêu dùng đang đặt câu hỏi, có phải kế hoạch của Mumuso là khai sinh tại Hàn Quốc rồi sau đó chuyển đại bản doanh về Trung Quốc và “lợi dụng” xu hướng Hàn để làm đòn bẩy cho việc thương mại hóa các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc hay không? Bởi lẽ, sản phẩm mang phong cách Hàn và sản phẩm được sản xuất, chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn Hàn Quốc là hoàn toàn khác nhau.
Mumuso đang khiến người tiêu dùng nhầm lẫn giữa hàng hóa theo phong cách Hàn và sản phẩm chất lượng Hàn (Hình Internet) |
Kiến nghị kiểm tra hoạt động Mumuso Việt Nam
Mumuso đang bị tố ngay tại nơi được khai sinh khi mới đây, chiều 10/5, Cục quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết vừa nhận được văn bản của Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị kiểm tra hoạt động của Mumuso Việt Nam. Vụ việc đang trong quá kiểm tra.
Theo đại diện Mumuso, hãng nhượng quyền về Việt Nam từ cuối 2016, đến nay đang có 27 cửa hàng tại 6 tỉnh thành, phục vụ 25.000 khách hàng/ngày. Theo kế hoạch của đơn vị này, đến cuối năm sẽ vận hành 80 cửa hàng và nâng lên 200 cửa hàng vào 2019.
Công ty TNHH xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam cũng cho biết sắp tới, bao bì các sản phẩm của Mumuso trên toàn cầu sẽ chỉ dùng tiếng Anh và khi về Việt Nam còn có mác tiếng Việt thay vì vừa tiếng Trung kèm tiếng Hàn như hiện nay. Cùng với đó, Mumuso sẽ làm việc với các đài truyền hình Hàn Quốc về những thông tin đã đăng tải trong thời gian vừa qua.
Theo thông tin đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT), Công ty TNHH xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam thành lập ngày 25/10/2016, có đại diện pháp luật là ông Nhâm Phi Khanh. Trong khi ông Khanh nắm 25% cổ phần công ty với vốn góp 1 tỷ đồng thì 3 người chi phối 75% còn lại đều có hộ khẩu thường trú tại Trung Quốc.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025