Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Biwase sẽ phát hành riêng lẻ 225 tỷ đồng trái phiếu
Chí Tín - 17/08/2020 13:50
 
Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE, sàn HoSE) dự kiến sẽ phát hành đợt trái phiếu riêng lẻ.
Biwase hiện đang có nhiều Dự án nước và môi trường
Biwase hiện đang có nhiều dự án xử lý nước và môi trường

Đây là loại trái phiếu riêng lẻ không chuyển đổi, đáo hạn năm 2020. Tổng mệnh giá tối đa là 225 tỷ đồng.

Mục đích phát hành nhằm bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Công ty sẽ sử dụng quyền tài sản/quyền sử dụng đất hình thành từ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa tổ chức phát hành và Becamex IDC với lô đất TM-3A-Khu đô thị mới Bình Dương và các sản sản độc lập khác làm tài sản đảm bảo.

Hội đồng quản trị ủy quyền cho Chủ tich Hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty được toàn quyền đàm phán, quyết định và thực hiện các công việc cần thiết để phát hành trái phiếu theo phương án đã duyệt.

Các quyền này bao gồm, nhưng không giới hạn: Quyết định, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện và ký kết tất cả các tài liệu và hợp đồng liên quan đến phát hành trái phiếu.

Người được ủy quyền cũng được quyết định các vấn đề chưa được đề cập trong phương án phát hành, điều chỉnh phương án phát hành nếu cần thiết để đảm bảo việc phát hành trái phiếu thành công.

Ngoài phát hành trái phiếu, Biwase hiện cũng đang có kế hoạch Biwase phát hành ra công chúng 37,5 triệu cổ phiếu, tương ứng với 375 tỷ đồng tính theo mệnh giá.

Mục đích của đợt chào bán là bù đắp vốn lưu động đã và sẽ sử dụng đầu tư một số Dự án của Công ty.

Về kinh doanh, quý II/2020, Biwase đạt lợi nhuận sau thuế 117,6 tỷ đồng, tăng 12,76% so với cùng kỳ năm trước.

Điều này có được nhờ doanh thu thuần tăng 7,94%, trong khi giá vốn hàng bán giảm nhẹ 0,8% khiến lợi nhuận gộp tăng 22,2% so với cùng kỳ.

Trong cơ cấu vốn, nợ phải trả cũng có xu hướng tăng với mức tăng khoảng 10% trong nửa đầu năm 2020, theo đó tổng nợ đến giữa năm 2020 đã giá trị 4.413,3 tỷ đồng, lớn gấp gần 1,9 lần vốn chủ sở hữu.

Quy mô nợ phải trả tăng có phần đóng góp lớn từ việc gia tăng vay tài chính của Công ty. Theo đó, vay và nợ thuê tài chính từ đầu năm đến cuối tháng 6 đã tăng từ mức 870 tỷ đồng lên 1.053,7 tỷ đồng; vay và nợ thuê tài chính dài hạn tăng từ 1.788,3 tỷ đồng lên 2.061,3 tỷ đồng.

Biwase dễ “ngợp” với tiền huy động
Việc dồn 2 đợt phát hành cổ phiếu huy động vốn thành 1 đợt đặt Công ty cổ phần Nước Môi trường Bình Dương (Biwase, mã BWE, sàn HoSE) trước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư