-
Thành lập Hiệp hội Logistics Đồng Nai -
Gamuda Land - Tư duy của nhà đầu tư quốc tế tại một thị trường đang bứt phá -
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng -
Sản xuất tháng 11 tăng trưởng mạnh bất chấp mưa bão -
Asahi Life chi 190 triệu USD mua lại MVI Life Việt Nam -
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
![]() |
| Đoàn tàu mới Bluetrains mới của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam |
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh tăng vốn điều lệ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lên 3.250 tỷ đồng nhằm đáp ứng đủ vốn cho hoạt động kinh doanh giai đoạn 2017 – 2019 và nhu cầu đầu tư trung, dài hạn.
Đề xuất này được xuất phát từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sau hơn 5 năm giữ nguyên quy mô vốn điều lệ ở mức 2.286 tỷ đồng.
Được biết, việc tăng vốn điều lệ này sẽ giúp Tổng công ty có thêm nguồn lực để đầu tư dự án 100 đầu máy giai đoạn 2016 – 2020, phân kỳ đầu tư chuyển tiếp giai đoạn 2017 – 2019 (3 năm) là 60 đầu máy với giá trị đầu tư là 1.300 tỷ đồng; đầu tư mới đoàn tàu vận chuyển hành khách trên đoạn tuyến Sài Gòn - Nha Trang, đầu tư toa xe thay thế dần toa xe có tốc độ dưới 60 Km/h. Tổng mức đầu tư của các dự án này dự kiến là 1.975 tỷ đồng, do các công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn (là các công ty con của Tổng công ty) làm chủ đầu tư.
Hiện nguồn vốn hiện có để bổ sung vốn điều lệ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là 788,85 tỷ đồng. Phần bổ sung vốn điều lệ còn thiếu khoảng 193 tỷ đồng, Tổng công ty đề nghị được bổ sung tiếp từ lợi nhuận sau thuế trích lập Quỹ đầu tư phát triển các năm tiếp theo (trong đó đã có tính đến lợi nhuận từ thoái vốn đầu tư tại các công ty cổ phần).
Theo Bộ Giao thông vận tải, việc đầu tư bổ sung vốn điều lệ sẽ tạo ra hiệu quả kinh tế cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhờ việc tăng doanh thu cho Tổng công ty từ việc điều tiết hợp lý và đảm bảo nhu cầu sức kéo đường sắt (tài sản đầu tư trong quá trình tăng vốn điều lệ là các đầu máy công suất lớn) cung cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt; tăng năng lực sức kéo trên toàn tuyến đường sắt do sử dụng sức kéo công suất lớn, giảm thời gian chạy tàu, từ đó tăng sản lượng và doanh thu vận tải đường sắt, tăng thị phần vận tải đường sắt.
-
Asahi Life chi 190 triệu USD mua lại MVI Life Việt Nam -
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam -
TKV vượt kế hoạch than sạch, bứt tốc về đích năm 2025 -
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo: Chị em chính là những “nữ chiến binh thầm lặng” của kinh tế tư nhân -
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm/cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn -
Thách thức dai dẳng từ thị trường M&A -
Lễ khởi công Cầu Rạch Cái Nhum - Cầu nối yêu thương số 114 tại Cà Mau
-
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3) -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 3) -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 2)


