Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
BVSC: Uy tín nhà tư vấn M&A hàng đầu
Nam Thanh - 20/08/2019 17:39
 
Với tôn chỉ “Ðạo đức nghề nghiệp là phẩm chất quan trọng nhất của nhân viên”, “Uy tín là tài sản quan trọng nhất của Công ty” và “Phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển”, công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam - BVSC - liên tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường tư vấn tài chính tại Việt Nam.
.
BVSC là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp cho các tổ chức thực hiện hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp.

Được thành lập từ năm 1999 và là công ty chứng khoán đầu tiên hoạt động tại Việt Nam, năm 2019, BVSC sẽ tròn 20 tuổi. Điểm khác biệt và nổi bật của BVSC trong chiều dài gần 20 năm song hành cùng thị trường tài chính Việt Nam là, bên cạnh nghiệp vụ chính là môi giới, Công ty kiên định xây dựng năng lực cốt lõi trong hoạt động ngân hàng đầu tư, trên nền tảng dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp. Hoạt động ngân hàng đầu tư cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chủ yếu bao gồm dịch vụ thị trường vốn; dịch vụ thị trường nợ; tái cấu trúc, mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A); định giá doanh nghiệp và các nghiệp vụ tư vấn tài chính khác.

Với dịch vụ thị trường vốn, BVSC tư vấn cho khách hàng các phương án, thủ tục và yêu cầu pháp lý trong việc phát hành các sản phẩm chứng khoán như: cổ phiếu phổ thông, cổ phiếu ưu đãi và trái phiếu chuyển đổi. Là công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam, BVSC có lợi thế mạng lưới khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân rộng lớn, đa dạng, có khả năng hỗ trợ khách hàng huy động vốn thành công thông qua chào bán riêng lẻ hoặc chào bán ra công chúng.

Liên quan đến thị trường vốn, bên cạnh việc kết nối cung cầu về vốn trên thị trường chứng khoán, BVSC cung cấp dịch vụ bảo lãnh phát hành cổ phiếu với hai hình thức: "Bảo lãnh với cam kết chắc chắn” và “Bảo lãnh với nỗ lực tối đa”. Đến nay, BVSC đã tham gia bảo lãnh phát hành cho hơn 20 doanh nghiệp với tổng giá trị bảo lãnh lên đến gần 5.000 tỷ đồng. Hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động tư vấn trên thị trường vốn là tệp khách hàng BVSC đã tư vấn đưa cổ phiếu lên sàn.

Đặc biệt, BVSC đi tiên phong trong lĩnh vực tư vấn niêm yết, đăng ký giao dịch. Tính đến nay, BVSC đã tư vấn thành công cho gần 100 doanh nghiệp niêm yết, đăng ký giao dịch trên các sở giao dịch chứng khoán như: BVH, VIC, HPG, TLG, KDC, DHG, HNF…

Mảng hoạt động góp phần quan trọng khác tạo dựng uy tín của BVSC trong nghiệp vụ thị trường vốn là tư vấn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Cung cấp dịch vụ tư vấn cổ phần hóa trọn gói bắt đầu từ khâu tư vấn xử lý tài chính cho đến xác định giá trị doanh nghiệp, xây dựng phương án cổ phần hóa, phương án sắp xếp lao động, bán đấu giá cổ phần, tổ chức đại hội đồng cổ đông thành lập, đăng ký kinh doanh, bàn giao doanh nghiệp…, BVSC đã tư vấn thành công cho hàng trăm doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa, bán vốn Nhà nước.

Trong 2 năm liên tiếp gần đây, BVSC đã tư vấn thành công 2 thương vụ thoái vốn nhà nước có giá trị lớn nhất trong lịch sử. Đó là thương vụ bán vốn nhà nước tại Sabeco, giúp Nhà nước thu về 5 tỷ USD và gần đây là thương vụ chuyển nhượng vốn nhà nước do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đại diễn sở hữu, tại Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - VCG), thu về gần 7.400 tỷ đồng. Sau chuyển nhượng vốn, nhà đầu tư mới sở hữu 57,71% cổ phần VCG, từ đó hiện thực hóa thương vụ M&A một trong những tổng công ty xây dựng lớn nhất Việt Nam. Đến thời điểm hiện nay, BVSC đã tư vấn thành công cho hơn 400 doanh nghiệp trong mảng hoạt động tư vấn này.

Với hoạt động hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp, BVSC là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp cho các tổ chức thực hiện hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp. Các thương vụ nổi tiếng như thương vụ KDC nhận sáp nhâp NKD và Kido’s cũng như thương vụ VIC nhận sáp nhập VPL đều do BVSC tư vấn và đã nhận được giải thưởng thương vụ M&A tiêu biểu của năm 2010 và 2011 của Diễn đàn M&A Việt Nam. Từ năm 2010 đến 2018, BVSC tiếp tục tư sáp nhập cho hàng loạt doanh nghiệp khác trên cả thị trường niêm yết và chưa niêm yết, nên liên tục được nhận danh hiệu Nhà tư vấn M&A tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2013, 2013 - 2014, 2015 - 2017, 2018. Tổng giá trị các thương vụ M&A này đạt hàng chục ngàn tỷ đồng tính theo vốn hóa thị trường.

Trong 1 năm gần đây, bên cạnh thương vụ vấn chuyển nhượng vốn nhà nước có giá trị lớn do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đại diện sở hữu tại Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - VCG), BVSC đã thực hiện thành công dự án sáp nhập CTCP Thiên Thanh (Sứ Thiên Thanh) vào Công ty Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành. Thương vụ có giá trị 965,9 tỷ đồng. Sau sáp nhập, Gỗ Trường Thành và Sứ Thiên Thanh tạo ra một công ty lớn hơn với quy mô doanh số hơn 2.092 tỷ đồng (kế hoạch năm 2019) và vị thế cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
BVSC là nhà tạo lập thị trường cho Quỹ ETF VFMVN30
Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (VFM) vừa cho biết đã chấp thuận cho Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) là nhà tạo lập thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư