-
Shopee bứt phá trong cuộc đua phát triển nội dung giải trí cuối năm -
Kỷ lục ngoại thương hơn 800 tỷ USD đã được thiết lập -
Điểm danh những nhóm hàng giảm tốc xuất khẩu 4,7 tỷ USD -
AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai -
TP.HCM đẩy mạnh bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng cuối năm -
TP.HCM siết kiểm tra hàng hóa dịp cuối năm, Tết Bính Ngọ
![]() |
| Cà Mau vừa chuẩn bị chu đáo hàng hóa phục vụ người dân, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch |
Theo Sở Công thương Cà Mau, dự báo thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ không đột biết và giữ mức ổn định, giá cả không biến động nhiều so với ngày thường. Dự báo sức mua trong dịp Tết Nguyên đán tăng khoảng 5-10% so với ngày thường và không tăng so với Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Do các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sản xuất, nhiều lao động mất việc làm, thu nhập của người dân nhìn chung đều giảm, dự kiến sức mua trong các tháng cuối năm nay sẽ giảm so với cùng kỳ năm trước và chủ yếu tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày và trong dịp Tết Nguyên đán.
Có 15 doanh nghiệp tham gia dự trữ hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị 1.300,75 tỷ đồng. Trong đó, nhóm nông sản thực phẩm (bao gồm: gạo nếp, gạo tẻ, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản, trái cây, rau củ và hàng nông sản khác) khoảng 40,19 tỷ đồng; nhóm công nghệ thực phẩm (bao gồm: đường, bột ngọt, hạt nêm, muối ăn, dầu ăn, trà, mì gói các loại, bia chai, bia lon, nước ngọt, bánh, mứt, kẹo, thực phẩm đóng hộp, các mặt hàng công nghệ thực phẩm khác) khoảng 656,78 tỷ đồng; nhóm nhiên liệu (bao gồm: xăng, dầu các loại, gas) 494,7 tỷ đồng và nhóm kim khí điện máy là 109,08 tỷ đồng.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi đề nghị, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia dự trữ hàng hóa phục vụ Tết cần có sự chuẩn bị sớm và chu đáo cho kế hoạch sản xuất, kinh doanh, cũng như củng cố, mở rộng thêm hệ thống phân phối với lượng hàng hóa cung cấp cho thị trường đa dạng về mẫu mã, chủng loại.
Các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp thương mại cần xây dựng và triển khai phương án dự trữ hàng hóa đảm bảo đủ nguồn cung phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán; phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất tăng cường tổ chức mạng lưới bán hàng tại các huyện, thành phố, góp phần bình ổn giá cả, thị trường, nhất là địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Đồng thời, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết, cần chuẩn bị phương án đảm bảo hàng hóa sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn theo các cấp độ diễn biến của dịch.
-
TP.HCM siết kiểm tra hàng hóa dịp cuối năm, Tết Bính Ngọ -
10 tháng, Việt Nam có 2 nhóm hàng nhập khẩu trên 50 tỷ USD -
Đo đà phục hồi của giá gạo xuất khẩu -
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore tăng kỷ lục, cán mốc 25,3 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu Lạng Sơn tăng kỷ lục -
Công thức xây dựng niềm tin khách hàng và an tâm kinh doanh của các Shop Yêu thích trên Shopee -
Chi nhập khẩu khí đốt hóa lỏng 10 tháng tăng mạnh
-
PVCFC bước vào hành trình mới -
11 nhiệm vụ mới mở đường cho phát triển công nghệ vũ trụ Việt Nam đến năm 2030 -
Tiên phong phân phối kim loại xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh chuỗi cung ứng công nghiệp biển -
Vietnam Elevator Expo 2025: Tăng cường kết nối giao thương và mở rộng nguồn cung ứng ngành thang máy -
Nắm đúng quy luật, shophouse Nam Long II Central Lake đón gió thịnh vượng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Du lịch - Khách sạn - Resort

