-
Tiềm lực và vị thế -
Hội tụ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc -
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển -
Phát triển nhanh, mạnh, nhưng bền vững và nhân văn -
Mãi mãi là sao sáng dẫn đường -
[Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch
Đại biểu tham dự buổi làm việc |
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành 2 tỉnh đã thống nhất phương án tuyến và vị trí để đơn vị tư vấn tiếp tục các bước nghiên cứu hoàn chỉnh hồ sơ tiếp theo trình các bộ, ngành Trung ương phân bổ nguồn vốn để thực hiện dự án cầu Gành Hào trong giai đoạn 2021 – 2025.
Dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Gành Hào kết nối gữa 2 huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) và huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu). Theo đó, qua trao đổi, 2 bên thống nhất điểm đầu dự án kết nối với nút giao của đường trục Đông – Tây và đường bộ ven biển tỉnh Cà Mau; điểm cuối kết nối vào đường hiện hữu (đường 1/3 theo quy hoạch chung thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải).
Dự kiến công trình được thiết kế vận tốc 40 km/h, cầu được xây dựng vĩnh cửu; bề rộng 9 m, dài khoảng 770 m, tĩnh không thông thuyền cao 11 m. Tổng mức đầu tư khoảng 660 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ kết hợp ngân sách địa phương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Công trình này sẽ góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân giữa 2 bờ sông Gành Hào được thuận lợi, an toàn, nhanh chóng; rút ngắn quãng đường kết nối từ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đến Quốc lộ 1 đi các tỉnh lận cận. Ngoài ra, tạo đường trục kết nối giữa 2 cửa biển khu vực là cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) và cửa biển Gành Hào và các đô thị lân cận. Bên cạnh đó, việc vận chuyển hành khách và hàng hóa sẽ trở nên thuận lợi hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
-
Hoàng Chung 14:00 | 16-06-2020Thật thiếu tầm nhìn của người lãnh đạo. Cầu xây dựng là bê tông vĩnh cửu độ bền vững cũng ít nhất 30 năm tại sao lại làm cây cầu bề mặt có 9m. 10 năm nữa thôi vn xe ô tô ngập đường, cây cầu này lại là tuyến thông thương nối ba tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau tuyến phía Đông, khoảng tĩnh không cũng phải xem xét lại so với sự phát triển của tàu vận tải và triều cường0 thích
-
Phát triển nhanh, mạnh, nhưng bền vững và nhân văn -
Mãi mãi là sao sáng dẫn đường -
[Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch -
Xuất nhập khẩu tiếp tục tích cực, xuất siêu 8,4 tỷ USD -
Giá xăng dầu tăng khiến CPI bình quân 4 tháng tiến sát ngưỡng 4% -
Ổn định kinh tế vĩ mô và những vấn đề cần đánh giá kỹ hơn -
[Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 1): Chiến binh thầm lặng trên con tàu mang số hiệu KN 390
-
1 Ổn định kinh tế vĩ mô và những vấn đề cần đánh giá kỹ hơn -
2 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 1): Chiến binh thầm lặng trên con tàu mang số hiệu KN 390 -
3 Doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch kinh doanh có lãi -
4 Tiếp tục sốt ruột về tiến độ xử lý các ngân hàng yếu kém -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/4
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược