-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Giá vé tàu Tết Ất Mùi, kế hoạch bán vé tàu Tết |
![]() | Ngành đường sắt lên tiếng về mua vé tàu Tết Ất Mùi |
Từ 8h ngày 1/12, tức chỉ còn vài ngày nữa, Tổng công ty đường sắt Việt Nam sẽ chính thức vận hành kênh bán vé tàu Thống nhất Tết Ất Mùi 2015 qua mạng Internet bên cạnh kênh bán vé truyền thống tại nhà ga, các đại lý, bán qua điện thoại.
Hình thức bán vé này rất được trông đợi vì đã đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dân. Theo đó, kể từ 1/12, hành khách có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào trong ngày thông qua kết nối Internet; tra cứu thông tin dễ dàng và tùy chọn hành trình, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp theo yêu cầu và được hỗ trợ giải đáp 24h/24h, với nhiều hình thức thanh toán: trực tuyến, tại ga, ATM, ngân hàng hay tại các bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
![]() | ||
| Bắt đầu từ năm nay, hành khách không còn phải chen chúc xếp hàng mua vé tàu Tết tại nhà ga |
Tuy nhiên, hành khách khi mua vé tàu qua mạng cần lưu ý, thời gian giữ chỗ và đặt lệnh không quá 4 phút. Trong vòng 10 phút sau khi đặt lệnh, hành khách sẽ nhận được mã vé đã chọn và thực hiện tiếp thao tác theo hướng dẫn của Hệ thống. Đối với hành khách đặt chỗ chờ xếp hàng, khi nhận được thông tin có chỗ, hành khách phải đặt chỗ trong thời gian 10 phút. Nếu quá thời gian trên, hành khách phải thao tác lại từ đầu.
Vì vậy, để hoàn thành nhanh các thao tác trong vòng 4 phút, hành khách phải tìm hiểu kỹ các thông tin về ký hiệu chuyến tàu, ngày giờ tàu chạy, loại vé, giá tiền để sớm đưa ra quyết định. Đồng thời, nên đưa ra các phương án vé khác nhau để thay thế, đề phòng trường hợp hết vé.
Bên cạnh đó, theo khuyến cáo của ông Phạm Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Hệ thống Thông tin FPT, đơn vị xây dựng Hệ thống vé tàu điện tử cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, người đặt vé cần chuẩn bị sẵn sàng các thông tin của mình và người đi tàu, bao gồm họ tên, số CMND/hộ chiếu, ngày/ tháng/ năm sinh (đối với trẻ em), thông tin thẻ ngân hàng trong trường hợp thanh toán trực tuyến... Ngoài ra, để hoàn thành nhanh các thao tác mua vé, ngay từ bây giờ, hành khách nên vào website www.dsvn.vn để làm quen với hệ thống cho khỏi bỡ ngỡ.
Bên cạnh chuẩn bị kỹ thông tin về vé và thông tin cá nhân, hành khách nếu có ý định thanh toán trực tuyến thì phải làm thủ tục đăng ký (nếu chưa đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử. Khách hàng mua vé tàu qua mạng có thể thanh toán ngay bằng thẻ thanh toán quốc tế hoặc nội địa qua cổng Smartlink và Vietcombank. Danh sách các loại thẻ thanh toán qua Cổng Smartlink có thể tham khảo tại địa chỉ: http://vr.com.vn/tin-tuc/danh-sach-the-thanh-toan-qua-smartlink.html.
Sau khi đặt chỗ thành công và thanh toán tiền, hành khách đến ga nhận vé từ thời điểm thanh toán xong cho đến trước giờ tàu chạy 30 phút. Bà Phùng Thị Lý Hà - Trưởng ga Hà Nội – cho biết, những hành khách đến muộn hơn 30 phút, nhà ga vẫn ưu tiên giải quyết nhận vé để có thể lên tàu kịp thời. Tuy nhiên, để chủ động thời gian, khách hàng nên đến trước 30 phút.
Hiện Việt Nam có tới 76 triệu chủ thẻ nội địa và quốc tế. Việc triển khai cổng thanh toán bán vé tàu điện tử trực tuyến đã hỗ trợ các tầng lớp dân cư từ giới công chức, văn phòng đến các sinh viên, người lao động, công nhân tại các khu chế xuất đều có thể dễ dàng mua vé tàu.
Được biết, thời gian tới, Smartlink và Vietcombank có ý định mở rộng tiện ích Cổng thanh toán điện tử, cho phép hỗ trợ khách hàng đặt vé, giữ chỗ và thanh toán trả sau bằng thẻ quốc tế và nội địa trong vòng 12 giờ tại hệ thống ATM hoặc tại các kênh giao dịch điện tử như Internet banking, mobile banking, quầy giao dịch của các ngân hàng.
Thùy Liên
-
Lâm Thịnh Nhân 12:42 | 11-10-2022Gì chứ bổ sung hạ tầng thì ủng hộ cả hai tay, hai chân0 thích
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


