-
Ông Lê Hồng Minh quay trở lại làm Chủ tịch VNG -
Vì sao start-up cần thành lập hội đồng quản trị? -
Chủ tịch CEO viết sách mời người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư bất động sản -
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép
Quả thật khi ngắm nhìn profile của Jess Kim, không ai là không trầm trồ và thán phục: trẻ, đẹp và thành công.
Chia sẻ về những thành tích của mình ngay ở độ tuổi ngoài 20, Ms Jess Kim không đánh giá thành công của mình đến sớm, bởi có rất nhiều định nghĩa về thành công và thời điểm nào được gọi là sớm. Chị chưa từng huyễn hoặc bản thân rằng mình đang ở đỉnh cao mà cho rằng, mục tiêu luôn thay đổi, và mình của ngày hôm nay sẽ cần phát triển hơn và tốt hơn hôm qua. Muốn như vậy, mỗi ngày chúng ta đều cần tạo thêm giá trị nào đó cho bản thân mình, bởi dậm chân tại chỗ chính là đi lùi - khi người người, nhà nhà đều đang lao về phía trước.
Trước khi đến với Thẩm mỹ, Ms Jess Kim từng là quản lý cấp cao của một doanh nghiệp lớn trong ngành Viễn thông. Chị làm việc cật lực, bằng tất cả nhiệt huyết tuổi trẻ và đã tạo được chỗ đứng nhất định. Chị chia sẻ rằng bản thân thấy tự hào bởi mình là người trẻ, có thăng tiến, có vị trí trong một đơn vị có yếu tố quản lý nhà nước và không dựa vào bất kỳ mối quan hệ quen biết nào.
Để có giải pháp tối ưu, Ms Jess Kim lao vào nghiên cứu thị trường, nghiên cứu cách làm của các cường quốc về thẩm mỹ, không ngại bỏ tiền, bỏ công sức để học tập các đối thủ.. |
Tuy nhiên, chị nhận thấy mình cần một môi trường mạo hiểm hơn, nhiều rủi ro cũng đồng nghĩa với cơ hội lớn. Và Ms Jess Kim đã chọn ngành Thẩm mỹ - thời điểm đó ngành này đã bước vào giai đoạn đỏ - thị trường đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt - đơn vị chị lựa chọn là Nevada là một thương hiệu khá tên tuổi. Thử thách khi ấy nhân đôi: làm thế nào để đưa thương hiệu doanh nghiệp mình lên 1 tầm cao mới và mở rộng cạnh tranh đánh chiếm thị phần... rất nhiều câu hỏi vây lấy chị hàng đêm.
Để có giải pháp tối ưu, chị lao vào nghiên cứu thị trường, nghiên cứu cách làm của các cường quốc về thẩm mỹ, không ngại bỏ tiền, bỏ công sức để học tập các đối thủ. Trực giác kinh doanh cho biết chị cần đi thật sâu và quyết liệt, vì thị trường này quá hứa hẹn và tiềm năng. Ms Jess Kim chú trọng xây dựng đội nhóm của mình hoàn thiện cả về kinh nghiệm, về kỹ năng cũng như sự máu lửa để theo đuổi khách hàng.
Sau quá trình càn quét mọi ngóc ngách trong ngành, sục sạo vào từng đối tượng khách hàng dù là phổ rộng hay ngách, chị và đội nhóm của mình đã tìm ra công thức bền vững để chạm tới và duy trì được con số 600 tỷ doanh thu trên năm. Dù trong thời điểm dịch Covid khiến cho thị trường thẩm mỹ - nhóm ngành dịch đòi hỏi sự tiếp xúc trực tiếp lao đao thì đội ngũ của chị vẫn vững vàng. Ms Jess Kim cho rằng thành công này ngoài việc chị và đội ngũ của mình có đầy đủ kiến thức và sự thấu hiểu đến chân tơ kẽ tóc trong ngành, còn là 1 chút may mắn vì nắm bắt được cơ hội và thời điểm. Thiên thời địa lợi, nhân hoà. Biết mình, biết ta - trăm trận, trăm thắng!
Ms Jess Kim mong muốn giúp cộng đồng làm đẹp phát triển bền vững và văn minh hơn. |
Về bước ngoặt chuyển sang lĩnh vực đào tạo, Ms Jess Kim chia sẻ: không hẳn là chị chuyển hướng - mà là chị đã tìm thấy một nấc thang mới trên con đường sự nghiệp của bản thân. Nếu nói chị tham vọng thì không hoàn toàn đúng, chỉ là con người chị luôn muốn chinh phục và mục tiêu của chị thì luôn thay đổi, chỉ có phát triển cao hơn nữa. Và đó cũng là cách mà chị phát triển bản thân từ xưa đến nay.
Với vị trí CEO tại Zacy Academy* , Ms Jess Kim chuyển mình từ một Master Sale để trở thành một chuyên gia về đào tạo - mà đối tượng đào tạo của chị không phải là khách hàng cuối - mà đó là các anh chị chủ đầu tư, các CEO của các spa/ thẩm mỹ đang muốn bứt phá, đưa doanh nghiệp của mình phát triển mạnh mẽ hơn. Chị cho rằng được đồng hành cùng với những người đã lăn lộn bao năm trong ngành làm đẹp sẽ là 1 hành trình nhiều trải nghiệm tốt đẹp với những giá trị nhân văn được trao đi và cùng nhau đội nhóm của Ms Jess Kim giúp cộng đồng làm đẹp phát triển bền vững và văn minh hơn. Đúng như ý nghĩa của Slogan mà Zacy Academy truyền tải: Together We Grow.
Ngoài ra có 1 khẩu hiệu chị tin rằng có thể sẽ đánh dấu 1 bước đột phá cho mảng đào tạo ngành làm đẹp: Zacy Academy CAM KẾT VỀ TĂNG TRƯỞNG DOANH SỐ VỚI CÁC GÓI ĐÀO TẠO ĐẶC THÙ CỦA MÌNH. Mảng đào tạo ngành này nhất định sẽ là 1 sân chơi ngày càng thú vị.
Trong thời gian tới, Ms Jess Kim đặt niềm tin rất lớn ở mảng đào tạo kinh doanh Thẩm mỹ và đã lên lộ trình cụ thể các mục tiêu trong thời gian ngắn cũng như trong 5 năm tới với đội ngũ của mình. Ngành Làm đẹp tại Việt Nam không chỉ phát triển rộng mà cả về chiều sâu - đội ngũ nhân sự ngày một chuyên nghiệp, giàu kiến thức, dày kinh nghiệm. Và nhu cầu tất yếu các chủ Spa/thẩm mỹ, những người quản lý cấp cao cần liên tục bồi dưỡng mình để đáp ứng thị trường, đáp ứng khách hàng, đáp ứng nhân sự.
Chị tin rằng tương tự với mọi lĩnh vực kinh doanh ngành dịch vụ khác, việc đào thải để phát triển sẽ tạo áp lực cho việc chuẩn hoá trong mọi module từ quản trị, vận hành kinh doanh chiến lược, chuyên môn tay nghề, .... là xu thế tất yếu của sự vận động thị trường. Ms Jess Kim và Zacy Academy đặt mục tiêu sẽ là đơn vị hàng đầu khi các đối tác, khách hàng muốn tìm kiếm người đồng hành.
* Ms Jess Kim từng trải qua 7 năm làm việc tại Tập đoàn Công Nghiệp & Viễn Thông Quân Đội với vị trí Trưởng phòng đầu tư. Chị là người quản lý, điều hành và đào tạo cho đội ngũ: Bất động sản Thái Sơn, Thực phẩm năng lượng đỏ, Viettel,… Gần đây nhất, chị giữ vai trò Giám đốc khu vực miền Bắc của Thẩm mỹ viện NEVADA, Thẩm mỹ viện SOHEE, DC. DENTIST. Hiện tại, chị đang nắm giữ vị trí CEO Zacy Academy, CEO Infinity International Clinic & Spa.
* Khoá huấn luyện "Công thức tăng trưởng 200% doanh số với Marketing 0đ" được tổ chức bởi Zacy Academy - Do Ms Jess Kim trực tiếp giảng dạy sẽ được tổ chức vào ngày 15/05/2021 tại Hà Nội, và ngày 17/05/2021 tại Tp.HCM.
Link đăng ký: https://kinhdoanhspa.zacyacademy.vn
-
Huyền Lê 15:11 | 26-04-2021Kinh doanh thẩm mỹ thì không mới, nhưng đào tạo kinh doanh thẩm mỹ thì quá mới. Chúc chị thành công!1 thích
-
Châu 15:12 | 26-04-2021Biết chị Cúc lâu rồi, chúc chị ngày càng thành công0 thích
-
Doanh nhân Mã Thanh Danh: Kinh doanh giống như chơi bóng đá -
Chủ tịch CEO viết sách mời người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư bất động sản -
Chu Đức Minh, Nhà sáng lập nền tảng Communi: Đưa trí tuệ Việt vào thị trường phần mềm toàn cầu -
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Benoît Chaigneau, Nhà sáng lập Chu Ben Fish Sauce: Nâng tầm nước mắm Việt Nam -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép
- Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao
- Hợp Trí ký kết hợp tác với Summit Agro International: Bước tiến mới trong sự phát triển nền nông nghiệp Việt
- Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành bia - Cần phương án hài hoà hơn
- Trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ với khách hàng và xã hội
- Thủ Đức: Điểm đến kinh tế sáng tạo với môi trường sống lý tưởng
- Ngân hàng Phương Đông - Thương hiệu truyền cảm hứng năm 2024