
-
Thúc đẩy hợp tác đầu tư với Nhật Bản thông qua JICA
-
Sau sáp nhập, sản xuất công nghiệp tăng ở cả 34 địa phương
-
Gia Lai gấp rút công tác giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao
-
Chỉ số giá tiêu dùng tháng Bảy tăng 0,11%, lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt
-
Cần làm rõ vì sao “sản phẩm bất động sản như máy bay chỉ có hạng thương gia” -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Angola
Thông tin trên dựa trên báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng mới được công bố bởi Nielsen.
Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành của Nielsen Việt Nam cho rằng, sự tăng trưởng này là kết quả của sự lạc quan khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng theo dõi sát sao hơn đến những gì đang xảy ra trên thị trường, họ cũng dễ bị ảnh hưởng bởi sự truyền miệng cũng như thông tin từ các phương tiện truyền thông xã hội và họ cũng nhanh chóng phản ứng với những thông tin đó. Họ sẽ là những người tiêu dùng có xu hướng liên tục thay đổi.
![]() |
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á quý II/2017. (Nguồn: Nielsen) |
Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng ở Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có chỉ số niềm tin thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Philippines đã vượt qua Ấn Độ để trở thành quốc gia lạc quan nhất toàn cầu.
So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Nghiên cứu cho thấy 63% người Việt Nam để dành tiền vào tiết kiệm (so với 76% trong quý trước), đứng sau cả Thái Lan (69%), Singapore và Indonesia (66%).
![]() |
Xu hướng chi tiêu của người Việt. (Nguồn: Nielsen) |
Cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn. Sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, 38% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho du lịch, 36% cho cho mua sắm quần áo mới, .... Đặc biệt, lần đầu tiên, báo cáo cho thấy 23% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp.
Trong quý này, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý 4/2016. Tính ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam (48%). Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (38%). Những mối quan tâm khác là cân bằng công việc / cuộc sống (26%), nền kinh tế (20%) và phúc lợi & hạnh phúc của bố mẹ (17%).
-
Cần làm rõ vì sao “sản phẩm bất động sản như máy bay chỉ có hạng thương gia” -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Angola -
Hà Nội triển khai chữ ký số chuyên dùng công vụ theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Giám sát để kiến tạo phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới -
Quyết tâm đạt tăng trưởng 8,3-8,5%, Chính phủ chỉ đạo thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm -
TP.HCM đề xuất tháo gỡ vướng mắc khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp -
Gia Lai xin điều chỉnh hướng tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku tại đèo An Khê
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank