
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Chính quyền phải chủ động nắm vấn đề của dân để giải quyết
-
Chương trình hành động nhiệm kỳ 2025 - 2030 của tỉnh Khánh Hòa có gì đặc biệt?
-
Khánh Hòa vững bước tiến vào “thập niên nâng tầm phát triển”
-
Đề nghị NVIDIA làm đối tác chiến lược thực hiện Nghị quyết 57/NQ-TW
-
Yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng phải định danh địa chỉ IP người dùng -
TP.HCM vững vàng sau đại dịch, kiến tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển mới
Thông tin trên dựa trên báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng mới được công bố bởi Nielsen.
Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành của Nielsen Việt Nam cho rằng, sự tăng trưởng này là kết quả của sự lạc quan khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng theo dõi sát sao hơn đến những gì đang xảy ra trên thị trường, họ cũng dễ bị ảnh hưởng bởi sự truyền miệng cũng như thông tin từ các phương tiện truyền thông xã hội và họ cũng nhanh chóng phản ứng với những thông tin đó. Họ sẽ là những người tiêu dùng có xu hướng liên tục thay đổi.
![]() |
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á quý II/2017. (Nguồn: Nielsen) |
Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng ở Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có chỉ số niềm tin thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Philippines đã vượt qua Ấn Độ để trở thành quốc gia lạc quan nhất toàn cầu.
So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Nghiên cứu cho thấy 63% người Việt Nam để dành tiền vào tiết kiệm (so với 76% trong quý trước), đứng sau cả Thái Lan (69%), Singapore và Indonesia (66%).
![]() |
Xu hướng chi tiêu của người Việt. (Nguồn: Nielsen) |
Cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn. Sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, 38% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho du lịch, 36% cho cho mua sắm quần áo mới, .... Đặc biệt, lần đầu tiên, báo cáo cho thấy 23% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp.
Trong quý này, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý 4/2016. Tính ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam (48%). Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (38%). Những mối quan tâm khác là cân bằng công việc / cuộc sống (26%), nền kinh tế (20%) và phúc lợi & hạnh phúc của bố mẹ (17%).
-
Yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng phải định danh địa chỉ IP người dùng -
TP.HCM vững vàng sau đại dịch, kiến tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển mới -
TP.HCM: Cán bộ, công chức không được đi nước ngoài bằng kinh phí của doanh nghiệp -
Thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ các cơ quan Đảng Trung ương lần thứ nhất -
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ I -
Ứng xử thế nào với những trường hợp học sinh lệch chuẩn quá lớn -
Tăng trưởng cao thế nào thì cũng phải giữ ổn định kinh tế vĩ mô
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines