
-
Sun Group tung hàng loạt chương trình kích cầu du lịch dịp 30/4
-
Hàng trăm tỷ đồng được Sun Group đầu tư cho các lễ hội khắp ba miền từ 30/4
-
Quảng Nam đăng ký đón khách quốc tế
-
Hiến kế để du lịch Đan Phượng tăng tốc -
Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa “Hà Nội – Đến để yêu” -
Khai mạc Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021
![]() |
Khu phố cổ Hà Nội đìu hiu, nhiều khách sạn đóng cửa vì chưa thể đón du khách quốc tế. |
Tính chung 2 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 28.700 lượt người, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước.
Hiện Việt Nam chưa mở cửa du lịch quốc tế để phòng, chống đại dịch Covid-19 nên lượng khách đến chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam; lái xe vận chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ.
Theo Tổng cục Du lịch, năm 2021 dự kiến là một năm tiếp tục khó khăn đối với ngành du lịch. Tình hình đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường trên thế giới sẽ ảnh hưởng đến việc nối lại du lịch quốc tế, khả năng phục hồi của ngành du lịch toàn cầu rất thấp.
Mặc dù được ghi nhận là một trong những quốc gia phòng chống Covid-19 hiệu quả nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn chịu tác động sâu sắc của dịch bệnh. Các khu, điểm du lịch, di tích, điểm tham quan, vui chơi giải trí trong nước nhiều lần phải đóng cửa. Doanh nghiệp du lịch ngày càng khó khăn.
Tổng cục Du lịch đã đề xuất lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm nay.
Trong đó, Tổng cục Du lịch tập trung thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; triển khai đưa Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch vào hoạt động.
Ngành du lịch tiếp tục đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch; hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển và đa dạng hóa thị trường khách du lịch. Bên cạnh đó, ngành phát triển sản phẩm du lịch; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch; triển khai chuyển đổi số trong ngành du lịch, phát triển du lịch thông minh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước về du lịch.
Thời gian qua, dù bối cảnh dịch bệnh nhưng Tổng cục Du lịch vẫn tiến hành các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số. Hai clip truyền thông du lịch Việt Nam với chủ đề “Việt Nam-Đất nước, con người” và “Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” trên nền tảng YouTube đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng và nhanh chóng vượt mốc 1 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

-
Quảng Nam đăng ký đón khách quốc tế -
Doanh nghiệp du lịch xoay trục sang thị trường nội địa -
Quảng Ninh tổ chức chuỗi hoạt động du lịch dịp 30/4 - 1/5 tại Hạ Long -
Khai màn Lễ hội du lịch Ba Vì "Khám phá và trải nghiệm mới" -
Hiến kế để du lịch Đan Phượng tăng tốc -
Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa “Hà Nội – Đến để yêu”
-
1 ACIT mua xong 49% cổ phần Nhà máy Điện mặt trời Trung Nam Thuận Bắc
-
2 Thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp: Nhà đầu tư nước ngoài có phải là một mục tiêu?
-
3 Gỗ Trường Thành dự tính mua lại 20% vốn của Natuzzi Singapore
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/4
-
5 [Longform] Việt Nam xứng đáng là đối tác tin cậy vì hòa bình bền vững
-
Manulife Việt Nam tri ân đội ngũ bác sĩ tại các bệnh viện phụ sản thông qua món quà bảo vệ
-
Cơ hội vay vốn với lãi suất ưu đãi tại Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Lãi tăng, Nhựa Tiền Phong tăng mức trả cổ tức năm 2020 lên 25%
-
Long An - “Rồng” Tây Nam Sài Gòn đang thức tỉnh
-
Thăng hoa cảm xúc tại sự kiện giới thiệu dự án Kosy City Beat Thai Nguyen
-
Cơ hội cuối cùng sở hữu phân khu đất nền trung tâm Bãi Cháy