-
Chứng khoán HSC tính chào bán cổ phiếu cho cổ đông, huy động 3.600 tỷ đồng -
VN-Index giảm hơn 7 điểm trong phiên 8/11, áp lực lớn từ cổ phiếu Vinhomes -
Cổ phiếu nào kéo tụt hiệu suất của quỹ đầu tư PYN Elite? -
Mưa cổ tức nghìn tỷ đồng sắp về tài khoản cổ đông dịp cuối năm -
Một công ty thủy sản vừa huy động được nghìn tỷ đồng qua trái phiếu -
VN-Index giảm nhẹ sau 2 phiên tăng liên tiếp
Sau phiên hồi phục đầu tuần, giao dịch ngày 29/10 diễn ra có phần tích cực hơn khi sắc xanh chiếm trọn gần như toàn bộ thời gian giao dịch trên cả ba sàn, dù dòng tiền vẫn yếu. Tâm lý nhà đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại khi thị trường tăng điểm nhưng thanh khoản không đi kèm. Điểm tích cực trong phiên hôm nay là VN-Index duy trì sắc xanh xuyên suốt thời gian giao dịch.
Đáng chú ý, cổ phiếu VIB có giao dịch thỏa thuận lên đến 300,1 triệu cổ phiếu và hầu hết ở giá 18.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị thỏa thuận lên đến 5.400 tỷ đồng. Toàn bộ số cổ phiếu trên được khối ngoại bán ra. Trước giao dịch này, VIB có cổ đông lớn nhất là khối ngoại Commonwealth Bank of Australia (CBA) đang nắm giữ hơn 440 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 14,78% vốn của VIB). Trước đó, chỉ trong hai phiên giao dịch 24 và 26/9, cổ đông ngoại CBA đã thực hiện giảm lượng lớn tỷ lệ sở hữu cổ phiếu tại VIB, xuống dưới 15%. Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường hồi giữa tháng 6, ngân hàng VIB đã được thông qua đề xuất giảm room ngoại từ 20,5% xuống 4,99% kể từ ngày 1/7. Điều này đồng nghĩa với việc CBA chỉ được phép bán ra cổ phần cho nhà đầu tư trong nước, không kể trường hợp nhận cổ tức bằng cổ phiếu.
Giao dịch thoả thuận chỉ riêng ở cổ phiếu VIB cũng là nguyên nhân chính khiến khối ngoại có một phiên bán ròng mạnh với tổng giá trị 5.242 tỷ đồng. Chuỗi bán ròng của khối ngoại trên ba sàn đã kéo dài từ 11/10 đến nay. Thực tế, nếu loại bỏ giao dịch thoả thuận trên, dòng tiền ngoại đã tập trung giải ngân khá nhiều vào cổ phiếu VPB (275,6 tỷ đồng) và GMD (171,6 tỷ đồng) hay EIB (64 tỷ đồng), MWG (54 tỷ đồng)…. Ở chiều bán ra, cổ phiếu Vinhomes bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất, thu về gần 94 tỷ đồng.
Sau khi biến động lình xình ở phần lớn thời gian của phiên giao dịch, VIB bật tăng mạnh vào cuối phiên và đóng cửa ở mức 18.750 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng 2,74%. Cổ phiếu này nhờ đó cũng lọt vào top 5 cổ tức đóng góp nhiều điểm tăng nhất cho VN-Index.
Các cổ phiếu tác động tích cực nhất đến VN-Index trong phiên 29/10 lần lượt là HVN, HPG, HDB, GVR và VIB. Cổ phiếu của Vietnam Airlines tăng kịch biên độ lên 22.000 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, bốn cổ phiếu bất động sản VHM, PDR, VIC và DXG là “tội đồ” kéo VN-Index đi xuống.
Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng hơn 7 điểm (0,56%) lên 1.261,78 điểm. HNX-Index tăng 0,96 điểm lên 225,56 điểm. UPCoM-Index tăng 0,18 điểm lên 92,32 điểm. Trên ba sàn, có 477 mã tăng, 258 mã giảm và 873 mã đứng giá.
-
Hậu bầu cử Mỹ, chứng khoán Việt Nam tháng 11 tăng hay giảm? -
Cổ phiếu nào kéo tụt hiệu suất của quỹ đầu tư PYN Elite? -
Mưa cổ tức nghìn tỷ đồng sắp về tài khoản cổ đông dịp cuối năm -
Một công ty thủy sản vừa huy động được nghìn tỷ đồng qua trái phiếu -
VN-Index giảm nhẹ sau 2 phiên tăng liên tiếp -
Chào bán chứng khoán ra công chúng: Cần kiểm toán vốn góp trong 5 năm -
Sẽ tăng cường chế tài với người nội bộ mua bán chui cổ phiếu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/11 -
2 Thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại: Chính phủ gửi Quốc hội tờ trình mới -
3 Chung cư gần tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng giá 30-50% sau một năm -
4 Mưa cổ tức nghìn tỷ đồng sắp về tài khoản cổ đông dịp cuối năm -
5 Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định - Thái Bình 4 làn xe
- PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững”
- Green Market 2024: Góp từng viên gạch, xây từng ước mơ
- Adjust - Giải pháp để các ứng dụng tài chính thu hút và giữ chân người dùng
- Diễn đàn khởi nghiệp Gangneung 2024: Nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao tiềm năng phát triển của Meey Group
- IPP Travel Retail: Khẳng định vị thế tiên phong ngành du lịch - bán lẻ tại APEA 2024
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng