
-
VN-Index lấy lại sắc xanh bất chấp khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng
-
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8
-
Cổ phiếu nào đủ điều kiện vào rổ chỉ số mới VN50 Growth và VNMITECH?
-
Kéo dòng tiền về cổ phiếu nhóm doanh nghiệp sản xuất
-
Góc nhìn TTCK tuần 18-22/8: Duy trì nắm giữ nhưng cần nâng ngưỡng chặn lỗ -
Chứng khoán UP muốn phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu “3 không”
Bất chấp thị trường điều chỉnh mạnh phiên thứ 3 liên tiếp, cổ phiếu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán: HVN) tiếp tục duy trì trạng thái hưng phấn. Cụ thể, HVN tăng 6,67% lên 16.000 đồng trong phiên giao dịch cuối tuần, qua đó nối dài mạch tăng hai phiên liên tục để xác lập vùng giá cao nhất kể từ đầu tháng 9/2022 đến nay. Nhìn chung cả tuần này, cổ phiếu Vietnam Airlines chỉ ghi nhận một phiên giảm, còn lại đều tăng tích cực nên tích luỹ 18,5% so với cuối tuần trước.
Đà tăng của HVN giúp cổ phiếu này dẫn đầu nhóm những mã tác động tích cực nhất đến VN-Index trong tuần qua. Với hơn 2,21 tỷ cổ phiếu đang niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM, vốn hoá thị trường của Vietnam Airlines vào khoảng 35.440 tỷ đồng.
Không chỉ biến động mạnh về thị giá, dòng tiền đổ vào cổ phiếu Vietnam Airlines cũng cải thiện đáng kể. Cụ thể, trong phiên 5/4, khối lượng khớp lệnh thành công đạt 4,64 triệu đơn vị, gấp đôi so với phiên trước đó và là mức cao nhất trong 9 tháng trở lại đây. Khối lượng sang tay thành công trong phiên này tương đương 73 tỷ đồng.
![]() |
Đồ thị giá và thanh khoản cổ phiếu HVN. |
Theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu hơn 92.230 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước. Đây cũng là con số doanh thu cao thứ 3 trong lịch sử hoạt động của công ty, chỉ thấp hơn giai đoạn 2018 – 2019 khi Covid-19 chưa bùng phát. Công ty báo lỗ sau thuế 5.631 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với mức hơn 11.220 tỷ đồng của năm trước. Hiện công ty đang lỗ lũy kế khoảng 41.000 tỷ đồng và âm vốn chủ sở hữu hơn 17.000 tỷ đồng.
Cổ phiếu HVN cũng đang nằm trong diện kiểm soát và hạn chế giao dịch khi chỉ được giao dịch trong phiên chiều. Cổ phiếu này cũng đối diện nguy cơ bị huỷ niêm yết bắt buộc vì vi phạm điều kiện kết quả sản xuất kinh doanh thua lỗ trong 3 năm liên tục, lỗ luỹ kế vượt quá vốn điều lệ thực góp và vốn chủ sở hữu âm trong báo cáo tài chính kiểm toán gần nhất.
Trong giải trình về lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát, ban lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết đã hoàn thành đề án cơ cấu lại Tổng công ty giai đoạn 2021-2025 và báo cáo cổ đông cũng như cấp thẩm quyền có xem xét.
Theo đề án, trong 2024-2025, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu. Công ty cũng dự kiến thị trường hàng không nội địa và quốc tế sẽ hồi phục tích cực nên hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ có kết quả tích cực hơn trong giai đoạn này.
-
Góc nhìn TTCK tuần 18-22/8: Duy trì nắm giữ nhưng cần nâng ngưỡng chặn lỗ -
Chứng khoán UP muốn phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu “3 không” -
Doanh nghiệp chạy đua tăng vốn -
Công ty Dược Danapha chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Dược Davina -
Loạt cổ phiếu Việt Nam được MSCI đưa vào chỉ số kỳ review quý III -
VN-Index điều chỉnh về 1.630 điểm sau 10 phiên tăng, áp lực mạnh hơn từ khối ngoại -
Cổ phiếu "vua" dẫn dắt, VN-Index vượt 1.640 điểm sau 10 phiên tăng liên tiếp
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư