Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
CoGo mang đến giải pháp cho các startup
Vũ Anh - 21/06/2018 09:05
 
Một không gian làm việc chung đúng chuẩn quốc tế ở Việt Nam như CoGo sẽ giúp các startup giảm thiểu rủi ro

Giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và tư duy kinh doanh theo một hướng mới, tuy nhiên, startup lại gặp rất nhiều trở ngại từ giai đoạn thành lập tới khi đi vào ổn định.

Theo khảo sát của Navigos Group trong năm 2017, các startup Việt Nam hiện nay chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giáo dục, du lịch, ẩm thực. Quy mô của các startup phần nhiều là dưới 10 nhân viên (chiếm 58%), chỉ có 14% startup có quy mô trên 50 nhân viên.

Cũng trong năm này, một thống kê khiến giới kinh doanh giật mình là tỷ lệ thất bại của các startup lên tới hơn 80%.

Điều này cho thấy, các startup không chỉ cần hỗ trợ từ Chính phủ, các hiệp hội doanh nghiệp, trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp mà còn cần một không gian làm việc, một cộng đồng để kết nối và hợp tác. Thỏa mãn những đòi hỏi trên, CoGo trở thành điểm hẹn hoàn hảo dành cho các startup.

Tăng cơ hội tiếp cận nguồn vốn

Vốn được xem là năng lượng cho cỗ máy khởi nghiệp (startup), các công ty khởi nghiệp có xu hướng dựa vào vốn thông qua các nhà đầu tư thiên thần hoặc các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Các startup khi tìm kiếm nguồn vốn thường khó khăn trong tiếp cận và thiếu sự chuẩn bị kỹ càng cho dự án.

Điều này đòi hỏi các startup phải thực sự nỗ lực trong việc chứng minh bản thân và cạnh tranh với các đối thủ khác.

Sở hữu một cộng đồng đa dạng từ các startup, SMEs đến những khách hàng cá nhân, coworking space được đánh giá là một địa điểm tuyệt vời, tạo điều kiện cho startup gặp gỡ, giao lưu với những “hàng xóm” kế bên - những người có khả năng trở thành là những nhà đầu tư “thiên thần” của chính startup trong tương lai và có cơ hội nhận được sự tài trợ lớn từ các quỹ đầu tư mạo hiểm, vốn cộng đồng…

Tìm kiếm địa điểm phù hợp và giảm thiểu chi phí

Đối với các startup, đặc biệt là các startup nước ngoài tại Việt Nam, việc lựa chọn địa điểm phù hợp, lý tưởng để xây dựng cơ sở hạ tầng kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn.

Để đáp ứng được nhu cầu kinh doanh đòi hỏi phải đặt văn phòng, cơ sở kinh doanh gần những nơi có mạng lưới thông tin liên lạc, giao thông thuận tiện, có hệ thống điện, nước ổn định…

Với sự khan hiếm của thị trường văn phòng cho thuê cũng như giá thuê tiếp tục tăng cao sẽ rất khó cho các startup có thể tìm được những vị trí đắc địa với mức giá phù hợp.

Để xóa bỏ nỗi lo đó cho các doanh nghiệp, CoGo cung cấp các không gian văn phòng đa tại các tòa nhà hiện đại, giao thông thuận tiện, được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng cùng các tiện ích gia tăng, mang đến một môi trường làm việc truyền cảm hứng.

Tùy vào điều kiện tài chính, CoGo cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau cho các doanh nghiệp với mức giá tương ứng. Theo tính toán, chi phí để sở hữu một chỗ trong mô hình này chỉ bằng một nửa so với việc duy trì một văn phòng truyền thống.

Quảng bá sản phẩm và tìm kiếm khách hàng

Không phải startup nào cũng có chiến lược tung sản phẩm của mình ra thị trường một cách hiệu quả hay nắm trong tay nguồn dữ liệu khách hàng để khai thác.

Là một không gian mở, CoGo giúp các startup tăng trưởng nhanh chóng. Bởi nơi đây được “lấp kín” bởi những người làm việc đa ngành nghề ở nhiều lĩnh vực khác nhau, sự tương tác giữa các thành viên trong cộng đồng có thể biến những “người bạn” trở thành khách hàng, đối tác làm ăn.

Nhân dịp ra mắt, CoGo giảm giá lên đến 20% (tặng thêm đến 3 tháng) cho những khách hàng ký hợp đồng trong tháng 6-7 và dành tặng 200 vị trí ngồi làm việc miễn phí hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong suốt quá trình hoạt động.

CoGo Viettower - số 1 phố Thái Hà, quận Đống Đa Hà Nội.

CoGo TNR Tower - số 54A đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa Hà Nội.

CoGo Hồ Gươm Plaza - số 102 phố Trần Phú, quận Hà Đông Hà Nội.

Website: www.cogo.vn
Hotline: 1900.1160

Củng cố kỹ năng điều hành và quản trị doanh nghiệp

Việc phát triển và quản lý doanh nghiệp để đạt được mục tiêu kinh doanh luôn là câu hỏi khó cho các startup. Nhận thấy sự điều hành non nớt của các “thành viên” trẻ, CoGo tạo lập một cộng đồng mà ở đó họ có thể học hỏi và trao đổi kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp với nhau.

Đặc biệt, họ còn có cơ hội được trò truyện, gặp gỡ, nhận lời khuyên từ các CEO giàu kinh nghiệm thông qua các talkshow được tổ chức ngay tại không gian coworking.

Không những vậy, ở CoGo, các doanh nghiệp trẻ còn được làm việc trong một hệ sinh thái khởi nghiệp độc đáo.

Với 15 năm kinh nghiệm trong điều hành và quản lý chuỗi siêu thị Trần Anh, đội ngũ lãnh đạo của CoGo luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ các startup trong việc điều hành doanh nghiệp, chia sẻ các phương thức quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính, quản trị nguồn nhân lực để thu được hiệu quả tối đa.

Hỗ trợ tư vấn pháp lý

Một trong những điều quan trọng khiến các startup quan tâm rất nhiều là những thủ tục pháp lý thành lập doanh nghiệp và xử lý những phát sinh liên quan pháp luật trong quá trình hoạt động, đặc biệt là đối với các startup có người nước ngoài và các startup có vốn đầu tư nước ngoài.

Dù đã tìm hiểu về pháp lý và các vấn đề liên quan song thực tế khi bước vào quá trình thực hiện, startup không thể tránh khỏi những rủi ro.

Thay vì phải mất thời gian để thực hiện từng bước các loại thủ tục thì việc lựa chọn coworking space là giải pháp hoàn hảo. Hệ sinh thái doanh nghiệp trong mỗi không gian hợp tác như CoGo sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong các vấn đề pháp lý hay kết nối họ tới các các dịch vụ tư vấn luật uy tín.

Không chỉ giúp thu ngắn thời gian, hệ sinh thái này còn giúp tiết kiệm tiền bạc và công sức cho những startup non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm.

Nhìn ở khía cạnh tổng quát, mô hình văn phòng mới mẻ này đem lại cho các doanh nghiệp nói chung và startup nói riêng những lợi ích to lớn với mức phí tiết kiệm nhất. Hệ sinh thái và cộng đồng trong mô hình sẽ là những người bạn đồng hành cho các startup trên con đường phát triển.

Sự ra đời và phát triển của Coworking space trên thế giới
10 năm trở lại đây, mô hình coworking space trên thế giới đã trở thành một làn gió mới trong cộng đồng các doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư