
-
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành
-
Công bố 468 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ Tài chính cung cấp
-
Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025
-
Gamuda - Dấu ấn toàn cầu trong lĩnh vực hạ tầng và hệ thống MRT -
Viglacera lập công ty tại Hưng Yên, chuyên đầu tư kinh doanh khu công nghiệp
Trong phiên 2 với chủ đề “Tạo cơ hội cho Logistics phát triển trong tương lai” tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức ngày 5/10, ông Trường Bùi, Tổng giám đốc Công ty Roland Berger Việt Nam cho rằng, để có thành đạt được mục tiêu kỳ vọng trong thị trường giao hàng nhanh, các doanh ngiệp cần đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ, chuyển đổi số.
![]() |
Theo ông Trường Bùi, mảng giao hàng nhanh ở Trung Quốc đã có "cuộc chiến" về giá từ 2015-2022.
Thị trường Việt Nam nhỏ hơn thị trường Trung Quốc, nhưng đòi hỏi các doanh nghiệp giao nhận phải áp dụng công nghệ để có thể đưa ra mức giá tốt nhất phục vụ khách hàng.
"Chúng ta cần xem xét vấn đề này, vì công nghệ có thể giảm 15-25% chi phí của các doanh nghiệp giao nhận nhanh hiện nay hay nói cách khác tự động hóa sẽ giúp tiết giảm chi phí", ông Trường Bùi nói.
Tuy nhiên, đối với thị trường Việt Nam việc sử dụng công nghệ và áp dụng công nghệ nào cho phù hợp trong vận hành, sản xuất, kinh doanh và đặc biệt là giao nhận… đòi hỏi sự "tinh nhuệ" của từng doanh nghiệp. Bởi thị trường của Việt Nam nhỏ, nhưng cạnh tranh cao.
Chính vì vậy, việc sử dụng công nghệ nào, đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược rõ ràng và bài bản, làm thế nào để đưa giá thành xuống mức thấp nhất. Thứ hai là về năng lực, doanh nghiệp phải biết tận dụng dữ liệu của khách hàng khi làn sóng ngày càng bùng nổ, nhằm tạo sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Thêm vào đó, doanh nghiệp phải mang công nghệ ở nước ngoài về Việt Nam, nhưng phải làm thế nào áp dụng đúng với thực tiễn của thị trường trong nước thì mới có thể hoạt động thành công trong lĩnh vực giao hàng nhanh hiện nay.
Các doanh nghiệp cũng phải có định hướng và lộ trình cụ thể để có thể quản lý được chi phí vận hành, nhằm nâng cao sức cạnh tranh.
Do đó, theo ông Trường Bùi, doanh nghiệp cũng cần có lộ trình để chuyển đổi, chứ không thể nói là làm được trong một sớm một chiều nên phải có lộ trình rõ nét và chiến lược cụ thể. Để có thể cạnh tranh được trên thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam phải có sự chuẩn bị sớm và cần có lộ trình chuyển đổi cụ thể mới đạt được mục đích kỳ vọng.
-
Đã giảm 19.500 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng trong nửa đầu năm 2025 -
Hộ kinh doanh “không cô đơn” khi áp dụng hóa đơn điện tử -
Tăng tốc di dời doanh nghiệp khỏi Khu công nghiệp Biên Hòa 1 -
H&M và đoàn doanh nghiệp Bắc Âu tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam -
Nhà cung cấp dịch vụ cam kết giảm giá hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh -
Fortune công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025, doanh nghiệp Việt có 76 tên tuổi lớn -
Bamboo Airways tái bổ nhiệm ông Trương Phương Thành làm Phó tổng giám đốc
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025