-
Lãnh đạo Phát Đạt: “Đầu tư đúng nút, phát triển đúng tầng” -
Hà Nội chuyển đổi mô hình quản lý thuế, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển -
Khi chính sách và công nghệ gặp nhau trên hành trình cải cách thuế
-
TKV và Tổng công ty Đồng Bắc ký thỏa thuận cung cấp than cho EVN -
Gần 300 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt tham gia chuỗi cung ứng FDI -
UOB: Thành tích vượt trội của Việt Nam đến từ thương mại và sản xuất
Trong phiên 2 với chủ đề “Tạo cơ hội cho Logistics phát triển trong tương lai” tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức ngày 5/10, ông Trường Bùi, Tổng giám đốc Công ty Roland Berger Việt Nam cho rằng, để có thành đạt được mục tiêu kỳ vọng trong thị trường giao hàng nhanh, các doanh ngiệp cần đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ, chuyển đổi số.
![]() |
Theo ông Trường Bùi, mảng giao hàng nhanh ở Trung Quốc đã có "cuộc chiến" về giá từ 2015-2022.
Thị trường Việt Nam nhỏ hơn thị trường Trung Quốc, nhưng đòi hỏi các doanh nghiệp giao nhận phải áp dụng công nghệ để có thể đưa ra mức giá tốt nhất phục vụ khách hàng.
"Chúng ta cần xem xét vấn đề này, vì công nghệ có thể giảm 15-25% chi phí của các doanh nghiệp giao nhận nhanh hiện nay hay nói cách khác tự động hóa sẽ giúp tiết giảm chi phí", ông Trường Bùi nói.
Tuy nhiên, đối với thị trường Việt Nam việc sử dụng công nghệ và áp dụng công nghệ nào cho phù hợp trong vận hành, sản xuất, kinh doanh và đặc biệt là giao nhận… đòi hỏi sự "tinh nhuệ" của từng doanh nghiệp. Bởi thị trường của Việt Nam nhỏ, nhưng cạnh tranh cao.
Chính vì vậy, việc sử dụng công nghệ nào, đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược rõ ràng và bài bản, làm thế nào để đưa giá thành xuống mức thấp nhất. Thứ hai là về năng lực, doanh nghiệp phải biết tận dụng dữ liệu của khách hàng khi làn sóng ngày càng bùng nổ, nhằm tạo sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Thêm vào đó, doanh nghiệp phải mang công nghệ ở nước ngoài về Việt Nam, nhưng phải làm thế nào áp dụng đúng với thực tiễn của thị trường trong nước thì mới có thể hoạt động thành công trong lĩnh vực giao hàng nhanh hiện nay.
Các doanh nghiệp cũng phải có định hướng và lộ trình cụ thể để có thể quản lý được chi phí vận hành, nhằm nâng cao sức cạnh tranh.
Do đó, theo ông Trường Bùi, doanh nghiệp cũng cần có lộ trình để chuyển đổi, chứ không thể nói là làm được trong một sớm một chiều nên phải có lộ trình rõ nét và chiến lược cụ thể. Để có thể cạnh tranh được trên thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam phải có sự chuẩn bị sớm và cần có lộ trình chuyển đổi cụ thể mới đạt được mục đích kỳ vọng.
-
Gần 300 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt tham gia chuỗi cung ứng FDI -
UOB: Thành tích vượt trội của Việt Nam đến từ thương mại và sản xuất -
Tái định vị trên thị trường đồ ăn vặt tại Việt Nam -
Biwase - Long An đầu tư 791 tỷ đồng mở rộng tuyến ống nước sạch D1200mm -
Đà Nẵng: Công ty Dược Danapha được vay ưu đãi 200 tỷ đồng mở rộng dự án -
Ống gió phi kim loại Climaver: Lời giải tối ưu năng lượng và giảm phát thải -
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ
-
Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024 -
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường


