Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội
Cư dân phát hoảng vì bục bể nước tầng thượng, "lũ quét" tràn qua chung cư
Tiến Anh (infonet) - 15/08/2016 09:26
 
Bể nước trên nóc tòa nhà cao 11 tầng bất ngờ bị bục khiến 30m3 khối nước chảy xối xả xuống dưới, làm các căn hộ bị ngập nước. Sự việc xảy ra khiến cả nghìn cư dân sống ở đây phát hoảng.

Theo phản ánh của cư dân chung cư N02 Láng Thượng, quận Ba Đình, Hà Nội vào khoảng 15h ngày 14/8, bể chứa nước sạch trên nóc tòa nhà bất ngờ bị bục khiến toàn bộ 30 métk hối nước đổ xuống như “thác đổ” gây ra cảnh "ngập lụt" khắp tòa nhà.

Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi bể bục, lượng nước lớn ồ ạt chảy xuống đã khiến 3 chiếc thang máy của tòa nhà bị tê liệt. Để tránh tình trạng nước tràn vào từng căn hộ của mình khoảng 120 hộ dân với 1.000 nhân khẩu đã phải hô hào nhau "đuổi" nước thoát ra đường thang bộ.

Cả người già, trẻ, lớn bé cùng nhau tát nước, chống ngập. Toàn bộ hoạt động sinh hoạt ở chung cư này bị ảnh hưởng vì "lũ quét" từ tầng thượng.

Nước "ngập" từ tầng 11 xuống tới tầng 1.

Ông Phùng Văn Tung - Tổ trưởng tổ dân phố của chung cư N02 Láng Thượng, quận Ba Đình, Hà Nội bức xúc nói: “Trường hợp như thế này không phải là lần đầu mà đã là lần thứ 2 tại tòa nhà xảy ra sự cố bục bể nước, lần thứ nhất các đơn vị liên quan đã khắc phục bằng cách trát keo vào vị trí bục nhưng chỉ được khoảng 2 tháng tình trạng này lại tiếp diễn”.

Nước ngập lên láng ở các hành lang của tòa nhà.

Ông Tung nói, chứng kiến cảnh nước bục chảy như suối cư dân vô cùng ngao ngán và đề nghị những người có trách nhiệm gấp rút xử lý vấn đề này triệt để.

Nước tràn vào "tấn công" vào căn hộ.
Nước lênh láng ngoài hành lang như vừa qua một cơn mưa lớn.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư