
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 26 qua đèo Phượng Hoàng thuộc phạm vi Dự án (Ảnh: Mạnh Hùng - Báo Khánh Hòa). |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1539/BGTVT - KHĐT phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 26 các đoạn còn lại chưa đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Dự án có điểm đầu tại Km15+350, thuộc xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại Km32, ranh giới giữa tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk với tổng chiều dài khoảng 16,76 km.
Tuyến được đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, quy mô 2 làn xe, rộng 12 m, vận tốc thiết kế 80 km/h, trong đó đoạn qua trung tâm xã Ninh Sim (Km15+350 - Km16+600), bề rộng nền đường 17,4m, bề rộng mặt đường 14m, 2 làn xe cơ giới và 2làn xe hỗn hợp; khổ cầu bằng khổ nền đường.
Hướng tuyến của Dự án sẽ theo tuyến đường hiện tại để tận dụng tối đa đường cũ, có điều chỉnh cục bộ một số vị tri, đảm bảo các yêu câu kỹ thuật theo cấp đường. Tổng mức đầu tư Dự án là 326 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025; thời gian triển khai đầu tư là 2021 – 2024.
Quốc lộ 26 là dài 151 km là tuyến đường bộ trọng yếu nối các tỉnh Tây Nguyên với vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Hiện phần lớn Quốc lộ 26 mới đạt tiêu chuẩn cấp IV miền núi, mặt đường nhỏ hẹp, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Dự án khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển GTVT tỉnh KhánhHòa, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực; đảm bảo giao thông thông suốt và tạo không gian phát triển đô thị trung tâm thị xã Ninh Hòa; đáp ứng nhu câu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông lâm sản từ Khánh Hòa tới các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế của vùng duyên hải miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.
Ngoài tuyến Quốc lộ 26, để tăng cường tính kết nối giữa Tây Nguyên và vùng duyên hải Nam Trung Bộ, vào tháng 5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị Thủ tướng chấp thuận bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang vào Quy hoạch đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030 và định hướng đến năm 2050; đồng thời cho chủ trương hỗ trợ nguồn vốn ngân sách Trung ương khoảng 10.000 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư Dự án là 19.500 tỷ đồng để xây dựng 113 km đường cao tốc thuộc Dự án theo quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17m, tốc độ thiết kế 80 – 120 km/h.
Phần kinh phí còn lại khoảng 9.500 tỷ đồng, tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa sẽ cân đối từng ngân sách địa phương và kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp theo hình thức PPP.

-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP -
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá -
Khởi công cầu Vân Phúc kết nối cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng