
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
![]() |
Một đoạn cao tốc Bắc - Nam (Ảnh: Minh họa). |
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Theo đó, Dự án đường cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi có chiều dài 35,18 km với điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 8A (Km479+117) thuộc địa phận xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; điểm cuối tại Km514+300, sau vị trí giao cắt với đường Hàm Nghi (quy hoạch), Tp. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Tuyến đi qua 3 huyện của tỉnh Hà Tĩnh là Đức Thọ, Can Lộc và Thạch Hà.
Dự án được đề xuất đầu tư theo quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m, vận tốc khai thác 120 km/h; giai đoạn phân kỳ (giai đoạn 1) đầu tư 4 làn xe với bề rộng nền đường 17 m, vận tốc khai thác 80 km/h. Tuyến dự kiến có 3 nút giao liên thông dạng Trumpet với đường nối cao tốc với thị trấn Cẩm Xuyên, Thiên Cầm; nút giao với Đường tỉnh 139 (đường Kỳ Đồng – Kỳ Trung) và kết nối với Khu kinh tế Vũng Áng.
Theo tính toán sơ bộ, Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 7.043 tỷ đồng; giai đoạn hoàn chỉnh là 6.881 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, vốn nhà nước sẽ tham gia 2.888 tỷ đồng; phần còn lại do nhà đầu tư huy động vốn chủ sở hữu và vốn tín dụng. Đổi lại, nhà đầu tư sẽ được thu phí hoàn vốn trong vòng 15 năm 25 ngày. Nếu được thông qua, Dự án sẽ chuẩn bị đầu tư từ năm 2020 – 2021 và thực hiện đầu tư từ năm 2022 – 2025.
Theo quy hoạch phát triển mạng cao tốc Việt Nam, tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Hà Nội - Cần Thơ có tổng chiều dài 1.799 km. Đến nay, Bộ GTVT đã hoàn thành đưa vào khai thác đang đầu tư 356 km, đang triển khai đầu tư 784 km (bao gồm cả 654 km giai đoạn 2017 - 2020). Như vậy, để nối thông tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông cần đầu tư khoảng 659 km còn lại.
Hiện nay, Bộ GTVT đã giao các cơ quan liên quan tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 10 dự án thành phần/659 km còn lại với nhu cầu vốn lên tới 113.148 tỷ đồng để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025.

-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng