Dự án Bệnh viện quốc tế Long Vân vừa được phê duyệt có diện tích 4 ha tại Khu đô thị mới Long Vân. Bệnh viện có quy mô 200 giường, tổng vốn đầu tư hơn 1.336 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM giai đoạn 1 có chiều dài 159,312 km, quy mô 4 làn xe đường cao tốc hoàn chỉnh vừa hoàn tất quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Ông Lê Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) cho biết, doanh nghiệp này sẽ khánh thành dự án Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn vào ngày 30/1/2016.
Năm 2015, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh (IPA) đã làm tốt vai trò chức năng của mình, góp phần cùng các đơn vị khác trong tỉnh, thu hút trên 24.500 tỷ đồng vốn đầu tư. IPA đã đặt mục tiêu nâng con số này cao hơn ít nhất là 10% trong năm 2016 này.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và ý kiến của Bộ Tài chính về việc chuyển chức năng cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan, tỉnh Ninh Bình về Bộ Giao thông vận tải.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương hỗ trợ ngân sách nhà nước để thực hiện các dự án đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) - Thanh Hóa (Quốc lộ 45) và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Vốn đầu tư là yếu tố vật chất trực tiếp quyết định đến tốc độ tăng trưởng kinh tế. Lượng vốn đầu tư là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là hiệu quả đầu tư. Thấy gì từ vốn đầu tư năm 2015 và mục tiêu năm 2016?
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Thỏa ước tín dụng bổ sung 69 triệu Euro cho Dự án “Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội” vay vốn Cơ quan phát triển Pháp (AFD).
Ông Chris Freund, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn quản lý Quỹ Mekong Capital cho rằng, vốn đầu tư gián tiếp (FII) sẽ tiếp tục chảy vào Việt Nam, nhưng chưa hẳn từ cơ hội của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam”.
Chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa là Hiệp định tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WB) cho Dự án Phát triển giao thông đô thị TP.Hải Phòng sẽ kết thúc. Nếu khi kết thúc, mà Dự án không giải ngân hết nguồn vốn vay, rất có thể WB sẽ cơ cấu lại vốn tài trợ để điều chuyển cho dự án khác.