Thứ Ba, Ngày 17 tháng 06 năm 2025,
Đầu tư
  • Cơ hội đầu tư hợp tác lĩnh vực logistics biển
    Trong khuôn khổ hoạt động của Hội nghị lần thứ 11 về cảng biển và vận tải biển ASEAN được tổ chức cuối tuần qua tại TP.HCM, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải (Bộ Giao thông - Vận tải) cho rằng, Tuy còn nhiều bất cập và quy mô thị trường dịch vụ logistics còn nhỏ (khoảng 2 - 4% GDP), nhưng ngành logistics tại Việt Nam vẫn hứa hẹn nhiều tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao (20 - 25%/năm)…  
  • Nam châm thu hút nhà đầu tư vào Hải Phòng
    Hải Phòng đã đáp ứng khá tốt 3 điều kiện mà các nhà đầu tư luôn quan tâm, đó là cơ sở hạ tầng, thủ tục hành chính và nguồn nhân lực. Tính đến hết tháng 7/2013 (kể cả Dự án LG dự kiến chuẩn bị được cấp phép đầu tư), tổng vốn đầu tư đăng ký vào các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) ở Hải Phòng đạt khoảng 10 tỷ USD.
  • Thanh Hóa ra “tối hậu thư” cho các chủ mỏ đá
    Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành, nhằm tiến hành thanh, kiểm tra các công tác khai thác mỏ đá trên địa bàn, tăng cường quản lý nhà nước và chấn chỉnh hoạt động trong lĩnh vực khai thác mỏ.
  • Yên Bái gọi vốn cho hàng chục dự án hạ tầng
    Danh sách 30 dự án kêu gọi đầu tư vào TP. Yên Bái trong giai đoạn đến năm 2015 đã được công bố, với số lượng lớn các dự án đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bao gồm cầu, đường, hạ tầng đô thị, cũng như các dự án đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp.
  • Tiết kiệm tối đa để giảm bội chi
    Thu ngân sách nhà nước (NSNN) 6 tháng đầu năm chỉ đạt khoảng 40% dự toán, vì vậy, theo Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, muốn giữ được mức bội chi không quá 4,8% GDP, một mặt phải chống thất thu, chống nợ đọng thuế, thực hiện quyết liệt các giải pháp hỗ trợ sản xuất, kinh doanh; mặt khác, phải tiết kiệm tối đa các khoản chi chưa thực sự cần thiết.
  • Đón cú hích dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1
    Tính đến ngày 10/7/2013, Bộ Giao thông - Vận tải khởi công được 16/17 hợp đồng BOT mở rộng Quốc lộ 1 và 3/3 hợp đồng BOT của Quốc lộ 14 qua Tây Nguyên. Hợp đồng BOT mở rộng Quốc lộ 1 cuối cùng (đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp) do Liên danh Công ty Thi Sơn - Công ty cổ phần Xây dựng thương mại số 9 làm nhà đầu tư, dài 22 km sẽ được khởi công trong tháng 7 này.