Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) vừa có hai buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh để cụ thể hóa các cơ hội hợp tác.
Dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương là hai dự án có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Việt Nam.
Đối với các dự án mà nhà đầu tư vẫn đang tích cực triển khai, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ hướng dẫn nhà đầu tư trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh tiến độ dự án theo quy định pháp luật về đầu tư.
Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên sẽ mở rộng mặt đường, các công trình trên tuyến đảm bảo quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, chiều rộng nền đường 22 m.
Trong 3 năm qua, ngành giao thông và các địa phương đã hoàn thành tới 858 km đường bộ cao tốc, gần bằng 20 năm trước cộng lại. Đây thực sự là một điểm tựa niềm tin để cả nước bắt tay xây dựng các đại dự án mới với nhịp độ nhanh và khẩn trương hơn nữa.
Nhu cầu cát đắp nền đường của Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM trong năm 2024 là 3,7 triệu m3 nhưng mới có 1,35 triệu m3 về công trường nên vẫn còn thiếu rất nhiều.
Quảng Ninh điều chỉnh tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP. Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP. Đông Triều (giai đoạn 1) đến năm 2025.
Sau ký kết ghi nhớ, 3 dự án của Tập đoàn Hòa Phát đầu tư vào Khu kinh tế Nam Phú Yên vẫn chưa được phê duyệt. Nguyên nhân là do thay đổi của luật và chờ các quy hoạch liên quan được phê duyêt.