Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) vừa có hai buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh để cụ thể hóa các cơ hội hợp tác.
Dự án này có mục tiêu mở rộng theo quy mô quy hoạch đối với toàn tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dài 91 km, bao gồm cả nút giao Chợ Đệm trong giai đoạn năm 2024 - 2028.
Khu công nghiệp Phù Mỹ quy hoạch rộng hơn 820 ha, được phân kỳ đầu tư gồm giai đoạn 1 rộng 200 ha, giai đoạn 2 rộng 236,87 ha và giai đoạn 3 rộng 384,06 ha.
Tổng nhu cầu nguồn vật liệu cấp phối đá dăm của các dự án giao thông trọng điểm khu vực ĐBSCL khoảng 8,03 triệu m3. Đây cũng là thách thức lớn đối với khu vực cần phải tập trung giải quyết theo phương châm đi trước một bước.
Tổng mức đầu tư của Dự án Phát triển mạng lưới giao thông vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ - Dự án 1 dự kiến 8.780,16 tỷ đồng, tương đương 362,05 triệu USD.
Dự án rạch Xuyên Tâm (TP.HCM) tăng vốn đầu tư từ 9.664 tỷ đồng thành 17.229 tỷ đồng do áp dụng Luật Đất đai năm 2024 làm tăng chi phí giải phóng mặt bằng.
Thế và lực của Việt Nam vào năm 2027 - thời điểm dự kiến triển khai xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là đủ để triển khai đồng bộ siêu công trình hạ tầng giao thông này.
Bên cạnh cam kết xây dựng môi trường đầu tư tốt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đang đề xuất Chính phủ triển khai, kêu gọi các nhà đầu tư lớn vào xây dựngCcảng biển Kỳ Hà và Sân bay Chu Lai.
Ngoài 23 ga hành khách trên tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đã được xác định, trong bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ xem xét các vị trí các ga tiềm năng khi có nhu cầu vận tải đủ lớn.