250 công trình, dự án trọng điểm được khánh thành, khởi công đồng loạt trên cả nước trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 chắc chắn sẽ kích hoạt không gian, cơ hội phát triển mới.
Doanh nghiệp ngành điện đề xuất Chính phủ và các bộ, ngành tháo gỡ những điểm nghẽn về cơ chế, chính sách để hiện thực hóa mục tiêu đề ra trong Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh.
Cao tốc Bắc Ninh - Phả Lại, đoạn từ vành đai 4 đến Quốc lộ 18 là một phần của tuyến cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long (CT.09) có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng phê duyệt mới đây, Bình Dương xác định hút mạnh đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao theo định hướng sinh thái xanh, sạch.
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, ngay cả khi vừa được bổ sung hơn 13.000 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách trong nước.
Hai dự án Đầu tư xây dựng kè chống sạt lở kết hợp tạo quỹ đất bờ bắc sông Trà Khúc có tổng vốn đầu tư 410 tỷ đồng ở Quảng Ngãi gặp khó trong giải phóng mặt bằng vì chưa xác định được giá đất cụ thể.
Tính đến tháng 7/2024, Thành phố Đà Nẵng đã giải ngân hơn 2.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, cao hơn cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân thấp.
Việc di dời Khu công nghiệp Biên Hoà 1 chậm trễ, gặp khó khăn do chưa có căn cứ pháp lý để xây dựng cơ chế, chính sách riêng hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động.
Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi để có thể duy trì dòng đầu tư nước ngoài, thậm chí là có thể thu hút được nhiều dự án quy mô lớn trong thời gian tới.