Dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng (Quận 8, TP.HCM) dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên trong tháng 9/2025.
Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao các sở, ngành xem xét cơ sở pháp lý và đề xuất phương án tiếp tục thực hiện đầu tư theo phương thức đối tác công tư hoặc dừng dự án BT chuyển sang hình thức đầu tư công.
Thông tin về việc Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) đang thu hút sự quan tâm rất lớn của không chỉ nhà đầu tư, các tổ chức tín dụng, chính quyền các địa phương, mà còn của các hiệp hội vận tải và người tham gia giao thông.
Tại Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021- 2030, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, sau khi công bố quy hoạch, tỉnh cần tổ chức thực thi hiệu quả để quy hoạch đi vào thực tiễn cuộc sống.
Hơn 30 năm kể từ khi thành lập, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn giữ vững hình ảnh là địa phương năng động trong phát triển kinh tế - xã hội, kiên trì mục tiêu phát triển bền vững, thu hút đầu tư có chọn lọc và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được Chính phủ phê xác định rõ mục tiêu đến năm 2030, trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương với GRDP bình quân đầu người từ 18.000 đến 18.500 USD.
Chỉ tính riêng quý I/2024, thu hút đầu tư vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vượt cả năm 2023 khi thu hút được 62.000 tỷ đồng vốn đầu tư bao gồm cả vốn đầu tư trong và ngoài nước, số vốn này vượt cả năm 2023.
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng; Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng…