Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh tại xã Hưng Thuận, tỉnh Tây Ninh từng được giao cho một liên doanh nhà đầu tư trong nước triển khai thực hiện.
Sau khi Báo Đầu tư đăng tải bài “Bi hài ở… cửa khẩu quốc tế Nam Giang”, Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa hạ tầng tại cửa khẩu quốc tế này.
Khu vực cảng biển Hải Phòng liên tục được đầu tư trong những năm gần đây với vai trò, vị thế là một trong những trụ cột phát triển kinh tế của địa phương.
Để đạt mục tiêu bàn giao 100% mặt bằng thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trước ngày 30/6/2024, lãnh đạo các địa phương đã bám sát công trường để vận động, hỗ trợ người dân tháo dỡ nhà cửa.
Theo phản ánh của cử tri, hiện nay, KCN Sao Mai mới chỉ có 2 đơn vị đầu tư xây dựng, kinh doanh điện áp mái (sử dụng chưa tới 20 lao động tại chỗ), còn lại người dân vẫn đang tận dụng trồng mì với diện tích khá lớn.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ, tập trung hoàn thiện các hạng mục quan trọng Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 trước mùa mưa bão.
Khu công nghiệp Hòa Tâm dự kiến có khoảng 40.000 lao động làm việc. Do đó, Bộ Xây dựng lưu ý Phú Yên đầu tư xây dựng đảm bảo việc bố trí nhà ở xã hội, công trình hạ tầng kỹ thuật và xã hội phục vụ người lao động.
Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đưa vào sử dụng hơn 6 năm nhưng nút giao thông Dung Quất -Trì Bình thuộc dự án này vẫn chưa hoàn thành, do đó tỉnh Quảng Ngãi đề nghị chủ đầu tư sớm hoàn thiện nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế.
Ngày 12/6, tỉnh Nam Định có buổi làm việc với Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và Công ty VSIP Việt Nam về dự án xây dựng KCN Hải Long quy mô 1.100ha tại huyện Giao Thủy.
Tập đoàn Đèo Cả đề xuất bổ sung cơ chế chia sẻ doanh thu giảm cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo quy định tại Điều 82, Luật PPP để hài hòa lợi ích và rủi ro giữa Nhà nước và nhà đầu tư.
Vị trí đề xuất xây cảng quốc tế Cần Giờ có 82,89 ha đất rừng tự nhiên, nếu xây cảng tại đây sẽ trồng rừng thay thế với diện tích gấp 3 lần diện tích rừng bị mất.