Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Bốn tháng đầu năm, Bình Định chưa thu hút được dự án đầu tư nước ngoài. Thời gian tới, Bình Định tiếp tục thực hiện chương trình hợp tác với các thành phố, hiệp hội đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc; xúc tiến đầu tư tại các nước châu Âu…
Ngày 1/6/2024, Công ty CP Vinpearl chính thức khai trương và đưa vào hoạt động VinWonders Cửa Hội, quần thể giải trí đẳng cấp quốc tế đầu tiên và quy mô lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ.
Giải ngân vốn đầu tư công trong 5 tháng khá tích cực, đạt 22,34% kế hoạch Thủ tướng giao. Tuy nhiên, vẫn còn có 33 bộ, cơ quan, 29 địa phương giải ngân thấp hơn trung bình cả nước, trong đó còn 4 cơ quan chưa giải ngân đồng nào.
UBND tỉnh Đồng Nai xin thu hồi vật liệu san lấp tại một phần khu vực 187 ha quy hoạch nhà ga T3 sân bay Long Thành (giai đoạn 2) để phục vụ thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Đồng Nai.
UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1600/QĐ-UBND về việc thành lập 2 Tổ công tác kiểm tra đôn đốc, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc Nha Trang - Đà Lạt, vốn hơn 25.000 tỷ đồng; Đề xuất trình Quốc hội duyệt cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.952 tỷ đồng…
Dự án đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành- Dầu Giây (phía TP.HCM) được đề xuất mở rộng từ 4 làn lên 8 làn xe với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.
Đã có 119 tổ đội với hơn 1.500 kỹ sư, công nhân đến từ 5 tổng công ty điện lực tham gia thi công dựng cột, kéo dây trong giai đoạn nước rút của Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Theo Quy hoạch, trục cao tốc hành lang Bắc Nam từ cửa khẩu Hữu Nghị đến Cà Mau dài 2.063 km. Tính đến tháng 5/2024, đã đưa vào khai thác 1.187 km, 861 km đang triển khai và 15 km còn lại đang chuẩn bị đầu tư.
Từ năm 2026 đến năm 2030, TP.HCM sẽ chi 4.000 tỷ đồng để mở rộng rạch Cầu Ngang, rạch Thủ Đức và nâng cấp đường Dương Văn Cam để chống ngập cho khu vực chợ Thủ Đức.