Dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng (Quận 8, TP.HCM) dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên trong tháng 9/2025.
Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
Quảng Nam tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông liên vùng theo các trục hành lang kinh tế ven biển, Hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối đồng bộ với cả nước và liên thông quốc tế, tạo động lực phát triển kinh tế.
Với mô hình cấu trúc không gian “hai vùng, hai cụm động lực, ba hành lang phát triển”, tỉnh Quảng Nam sẽ phát huy tiềm năng và lợi thế địa kinh tế - văn hóa - chính trị để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Lãnh đạo các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ họp bàn đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án hạ tầng giao thông kết nối vùng đặc biệt là các tuyến đường vành đai và cao tốc.
Sáng 15/3/2024, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị công bố đồ án Quy hoạch chung thành phố và Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040 và Xúc tiền đầu tư TP. Hà Tiên.
Với tổng công 1.244 MW, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 có vai trò quan trọng trong cung ứng điện cho khu vực miền Nam nói riêng và hệ thống điện quốc gia nói chung.
Vĩnh Long tập trung thu hút đầu tư trọng điểm nhằm khai thác và phát huy mọi tiềm năng, lợi thế của tỉnh; thu hút các dự án lớn, có hàm lượng công nghệ cao.
Dù mới dừng ở những thông tin ban đầu, nhưng nhu cầu vốn, cơ chế chính sách cần thiết để thực hiện nâng cấp các tuyến cao tốc phân kỳ lên quy mô 4 làn xe đã được nhiều địa phương làm rõ.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân khẳng định quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là không dừng mà tiếp tục triển khai thực hiện dự án công viên cây xanh Thạch Bích có tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Dự thảo Nghị định về việc thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư. Đây là một trong những giải pháp cấp bách để “lót ổ đón đại bàng”, trong bối cảnh nhiều quốc gia trên toàn cầu đang gia tăng các biện pháp ưu đãi đầu tư.
Quảng Bình yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương phải hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam trước thời hạn cuối cùng là ngày 31/3/2024.