Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Với việc trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án cơ sở mới Sunny Automotive Quang học Vina với tổng mức đầu tư 150 triệu USD, Nghệ An đã đạt khoảng 1,3 tỷ USD về thu hút FDI.
Khánh Hòa sẽ công bố danh mục dự án ưu tiêu kêu gọi nhà đầu tư Nhật Bản tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Nhật Bản năm 2023 diễn ra vào ngày 7/10 tới đây.
Có ít nhất 3 liên danh trong và ngoài nước đang sẵn sàng tham gia dự án nâng cấp, mở rộng tuyến cao tốc huyết mạch từ TP.HCM tới Tiền Giang từ 4 làn xe lên 6 - 8 làn xe theo phương thức PPP.
Tỉnh Đồng Nai đang hoàn thiện 3 vấn đề còn vướng mắc để hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 để trình Bộ Kế hoạch Đầu tư trong tháng 9/2023
UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường quanh khu Tân Phong đến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, tỷ lệ 1/500 năm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.
Trong chuyến thăm, làm việc tại Hàn Quốc nhằm quảng bá, xúc tiến đầu tư và thương mại mới đây, các cơ quan của tỉnh Gia Lai đã ký kết 4 bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp của nước này.
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng vừa ký Quyết định số 1514/QĐ-HĐTĐNN phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Việc mô hình tăng trưởng kinh tế truyền thống không còn là lựa chọn tối ưu đã thôi thúc TP.HCM phải chuyển mình để tiếp tục phát triển nhanh, bền vững.