Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1083/QĐ-TTg ngày 18/9/2023 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre.
Kỳ họp thứ 11, HĐND TP.HCM sẽ xem xét thông qua danh mục dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu áp dụng loại hợp đồng BOT theo cơ chế có trong Nghị quyết 98.
Khi đầu tư vào Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại TP. Cần Thơ, nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi về thuế, tiền thuê đất…
Bình Định kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho điều chỉnh, bổ sung diện tích chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước hai vụ trở lên để thực hiện cao tốc Bắc - Nam.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Kiên Giang- Rạch Giá - Bạc Liêu (ký hiệu CT.35) có chiều dài 112 km, quy mô 4 làn xe.
Vượt qua nhiều thách thức và biến động khó lường, kinh tế Đồng Tháp tiếp tục tăng trưởng khá, nhất là tại các đô thị động lực trung tâm, tạo tiền đề và nguồn lực cho phát triển trong tương lai.
Mục tiêu đến năm 2030, Sóc Trăng phấn đấu là một trong những tỉnh phát triển khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), có công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển, nông nghiệp hiện đại và bền vững.
Tỉnh Quảng Nam quyết định điều chuyển 100 tỷ đồng kế hoạch vốn ngân sách Trung ương năm 2023 từ các dự án không có khả năng giải ngân sang các dự án có nhu cầu.