Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được đề xuất xây dựng thêm nhà ga quốc nội T3 về phía Đông Nam với công suất 15 triệu hành khách/năm trong giai đoạn sau năm 2030.
Bộ Giao thông - Vận tải đã đề xuất nhiều giải pháp để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông kết nối vùng Tây Nguyên, gắn với cảng biển, sân bay thông qua các tuyến đường bộ cao tốc.
Sở hữu nhiều tiềm năng, thế mạnh khác biệt, được cộng hưởng với quyết tâm cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư và thủ tục hành chính, Đắk Nông đang hướng đến mục tiêu là tỉnh phát triển kinh tế năng động và bền vững của vùng Tây Nguyên.
Trở thành tâm điểm thu hút đầu tư phát triển năng lượng tái tạo, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên sẽ được tiếp thêm động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Đầu tư Quốc lộ 24 sẽ là yếu tố then chốt để Quảng Ngãi “bắt tay” với các tỉnh Tây Nguyên và một số quốc gia láng giềng cùng bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.
Trong tầm nhìn chiến lược, TP. Đà Nẵng là hạt nhân của chuỗi đô thị và cực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên. Thành phố này đang từng bước khẳng định và phát huy vai trò trung tâm của vùng.
Tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt khởi công xây dựng năm 1908, hoàn thành năm 1932, khai thác đến năm 1975 thì ngừng hoạt động. Việc khôi phục tuyến đường sắt có ý nghĩa quan trọng cho phát triển của Lâm Đồng và Ninh Thuận, góp phần tạo đột phá liên kết vùng.
Gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách”, Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ mở thầu vào ngày 23/11/2022.