Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
Vừa có những chỉ dẫn quan trọng để gỡ nút thắt liên quan đến khoản ngân sách Trung ương hỗ trợ trực tiếp cho Dự án PPP đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo có giá trị lên tới 8.803 tỷ đồng.
Việc các địa phương vùng duyên hải miền Trung duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế - du lịch cao khiến các cảng hàng không và cảng biển khu vực này trở nên đặc biệt hấp dẫn các nhà đầu tư.
Sáng 7/5, Tập đoàn Gemadept (GMD) và Tập đoàn Sao Đỏ - Chủ đầu tư Khu phi thuế quan và Khu công nghiệp Nam Đình Vũ đã chính thức đưa Cảng Nam Đình Vũ tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng vào khai thác.
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 theo hình thức PPP.
Xu hướng tích cực của nền kinh tế tiếp tục được ghi nhận trong tháng 4/2018. Trong đó, sản xuất công nghiệp là một điểm sáng. Nhưng để hoàn thành kế hoạch năm, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, không được để tình trạng vô trách nhiệm xảy ra trong phục vụ nhân dân, phục vụ sản xuất - kinh doanh.
Doanh thu giá dịch vụ bình quân mỗi ngày chỉ đạt chưa đầy 12,5% phương án tài chính khiến Dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp Quốc lộ 3 đoạn Km75 - Km100 đã thực sự phải đối mặt với nguy cơ phá sản.
Sau hơn một tháng tuyển chọn, Quảng Ninh đã lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP), thực hiện bằng hợp đồng BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao).
Ông Arata Takebe, Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản vừa đề xuất đưa phương án đưa công nghệ xử lý rác thải của Nhật vào dự án Nhà máy xử lý rác thải đốt điện ở Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây.