Hệ thống đường sắt kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành bao gồm tuyến đường sắt đô thị số 6, tuyến đường sắt đô thị số 2 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 15,56% kế hoạch nhưng còn gặp nhiều vướng mắc cần khắc phục để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn. Các địa phương đã bổ sung thêm khoảng 71.700 tỷ đồng, nâng tổng số kế hoạch vốn phân bổ chi tiết lên 869.750 tỷ đồng.
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua và dự kiến có hiệu lực từ 1/7/2018 với nhiều cơ chế ưu đãi sẽ tạo thêm sức hút cho các nhà đầu tư đổ vốn vào các dự án hạ tầng, vận tải đường sắt.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về triển vọng hợp tác đầu tư giữa Nhật Bản và Việt Nam, ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam cho rằng, không chỉ dừng lại ở việc đầu tư đơn độc từng lĩnh vực công nghiệp, việc kết hợp giữa các nhóm ngành để tạo ra chuỗi giá trị mới là cần thiết cho hợp tác kinh tế Việt - Nhật.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3644 và 3645 thành lập Cụm công nghiệp Duyên Thái (huyện Thường Tín) và Cụm công nghiệp Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm).
Theo kế hoạch, tháng 8/2017, CTCP Đầu tư Đèo Cả sẽ chính thức đưa vào khai thác hầm đường bộ Đèo Cả, thông kỹ thuật hầm Cù Mông và xây dựng hầm Hải Vân 2, tiến tới đồng bộ ba hệ thống hầm qua đèo lớn nhất Việt Nam.
Sau khi đóng thầu, nếu nhà thầu phát hiện hồ sơ dự thầu thiếu các tài liệu chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm thì nhà thầu được phép gửi tài liệu đến bên mời thầu để làm rõ về tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm của mình.
Hàng loạt ban quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông - Vận tải lâu năm, từng sắm vai “siêu quyền lực” tại các dự án hạ tầng hàng chục ngàn tỷ đồng sắp biến mất.
Sáng 16/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã trực tiếp giao ban tiến độ tại công trường dự án hầm đường bộ qua đèo cả tại Phú Yên. Cuộc họp giao ban nhằm kiểm tra tiến độ thi công dự án, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và đặc biệt công tác chuẩn bị đưa hầm Đèo Cả vào vận hành, theo kế hoạch cuối tháng 8 năm nay.
Ông Mark Mobius, Chủ tịch điều hành Quỹ Franklin Templeton Emerging Markets cho biết, Việt Nam cần đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước để thu hút các nhà đầu tư lớn từ nước ngoài.
Khi gia hạn thời điểm đóng thầu thì nhà thầu phải sửa đổi hoặc bổ sung hồ sơ dự thầu theo thời điểm đóng thầu mới (nếu cần thiết). Hồ sơ dự thầu không đáp ứng yêu cầu về hiệu lực của hồ sơ dự thầu, bảo đảm dự thầu sẽ bị loại.