-
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C -
Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có báo cáo phục vụ tổng kết Nghị quyết số 106/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ.
Điểm đáng chú ý là UBND tỉnh Lâm Đồng đề xuất áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù cho Dự án cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng).
Cụ thể, Dự án cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư được Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) giai đoạn 2021 - 2025 tại Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 24/7/2023 với số vốn 2.000 tỷ đồng.
Thực hiện Thông báo số 144/TB-VPCP ngày 20/4/2023 của Văn phòng Chính phủ, hiện nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp, thống nhất với UBND tỉnh Đồng Nai để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh phân bổ vốn ngân sách Trung ương đã bố trí cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc tại Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 24/7/2023 với số vốn 2.000 tỷ đồng để phân bổ cho tỉnh Đồng Nai 420 tỷ đồng, tỉnh Lâm Đồng 1.580 tỷ đồng thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai theo giá trị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.
Tuy nhiên, khoản 9, Điều 9, Luật Ngân sách quy định không được dùng ngân sách của địa phương này để chi cho nhiệm vụ của địa phương khác.
Do đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, trường hợp trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có phát sinh vượt quá số vốn ngân sách Trung ương phân bổ cho tỉnh Đồng Nai 420 tỷ đồng thì phía Lâm Đồng sẽ phải tiếp tục cân đối, phân bổ vốn ngân sách địa phương để tỉnh Đồng Nai thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sẽ không phù hợp với quy định trên.
Từ đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị các Bộ, ngành Trung ương nghiên cứu đề xuất bổ sung cơ chế chính sách đặc thù là cho phép Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức công tư được áp dụng cơ chế đặc thù sử dụng ngân sách địa phương này hỗ trợ địa phương khác để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
-
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng -
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh -
Thừa Thiên Huế phê duyệt chủ trương xây mới cầu treo Bình Thành -
Đà Nẵng thông tin về lộ trình thu hút đầu tư vào khu thương mại tự do -
Đường đi của thủ tục đầu tư đặc biệt
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up