-
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai -
Xem xét đề xuất cụm dự án năng lượng của Công ty Năng lượng Sạch Việt Nam -
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026 -
Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng dự kiến thu ngân sách nhà nước hơn 392.000 tỷ đồng -
Đồng Nai khởi công khánh thành 9 dự án vào ngày 19/12
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có báo cáo phục vụ tổng kết Nghị quyết số 106/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ.
Điểm đáng chú ý là UBND tỉnh Lâm Đồng đề xuất áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù cho Dự án cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng).
Cụ thể, Dự án cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư được Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) giai đoạn 2021 - 2025 tại Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 24/7/2023 với số vốn 2.000 tỷ đồng.
Thực hiện Thông báo số 144/TB-VPCP ngày 20/4/2023 của Văn phòng Chính phủ, hiện nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp, thống nhất với UBND tỉnh Đồng Nai để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh phân bổ vốn ngân sách Trung ương đã bố trí cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc tại Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 24/7/2023 với số vốn 2.000 tỷ đồng để phân bổ cho tỉnh Đồng Nai 420 tỷ đồng, tỉnh Lâm Đồng 1.580 tỷ đồng thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai theo giá trị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.
Tuy nhiên, khoản 9, Điều 9, Luật Ngân sách quy định không được dùng ngân sách của địa phương này để chi cho nhiệm vụ của địa phương khác.
Do đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, trường hợp trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có phát sinh vượt quá số vốn ngân sách Trung ương phân bổ cho tỉnh Đồng Nai 420 tỷ đồng thì phía Lâm Đồng sẽ phải tiếp tục cân đối, phân bổ vốn ngân sách địa phương để tỉnh Đồng Nai thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sẽ không phù hợp với quy định trên.
Từ đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị các Bộ, ngành Trung ương nghiên cứu đề xuất bổ sung cơ chế chính sách đặc thù là cho phép Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức công tư được áp dụng cơ chế đặc thù sử dụng ngân sách địa phương này hỗ trợ địa phương khác để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
-
Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng dự kiến thu ngân sách nhà nước hơn 392.000 tỷ đồng -
Đồng Nai khởi công khánh thành 9 dự án vào ngày 19/12 -
Đà Nẵng sắp khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Hoàn thành nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng -
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Rộng cửa cho doanh nghiệp tư nhân đầu tư sân bay Ninh Bình -
Huế chấp thuận dự án Cụm du lịch sinh thái thể thao Hòn Vượn
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality
