Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Deutsche Bank mở rộng nền tảng giao dịch tại Việt Nam
Minh Hải - 03/06/2021 15:48
 
Deutsche Bank Việt Nam vừa ra mắt các tính năng mới cho hoạt động và xác nhận giao dịch sau khi thực hiện giao dịch trên nền tảng Autobahn.

Việc Deutsche Bank Việt Nam đưa ra các tùy chọn quản lý rủi ro mới cho Việt Nam Đồng (VND) cùng lúc với việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành những quy định mới trong hoạt động quản lý ngoại hối tại Việt Nam, có hiệu lực vào ngày 17/5/2021 nhằm đơn giản hóa việc phòng ngừa rủi ro cho các tổ chức nước ngoài.

Các quy tắc mới trong phòng ngừa rủi ro cho phép các tổ chức nước ngoài quản lý rủi ro tỷ giá với Việt Nam Đồng tốt hơn sau giao dịch được ký kết, như trường hợp các tổ chức nước ngoài đầu tư vào trái phiếu Chính phủ bằng đồng nội tệ. Các nhà đầu tư nước ngoài hiện có thể tiếp cận giá ngoại hối kỳ hạn trong nước để phòng ngừa rủi ro tỷ giá khi đầu tư vào trái phiếu Chính phủ bằng Việt Nam Đồng.

Các tập đoàn nước ngoài hiện nay cũng có thể phòng ngừa rủi ro tỷ giá cho kỳ hạn tối đa một năm và được phép tiếp tục gia hạn bằng cách quay vòng kéo dài thêm kỳ hạn phòng ngừa tỷ giá cho đến khi đáo hạn các khoản nợ dài hạn phải trả, như các khoản vay ngoại tệ nước ngoài từ công ty mẹ.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Deutsche Bank Việt Nam cho biết: “Theo quy định mới, các tổ chức và tập đoàn nước ngoài hiện có nhiều công cụ hơn để phòng ngừa rủi ro trước những biến động của đồng nội tệ”.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Deutsche Bank Việt Nam đánh giá tích cực về những thay đổi trong quy định mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

“Những thay đổi trong quy định mới của Ngân hàng Nhà nước là một bước tích cực nhằm tăng cường sự tham gia của nước ngoài vào thị trường trái phiếu của Việt Nam và tạo điều kiện thuận lợi hơn đối với lượng đầu tư nước ngoài ngày càng tăng vào Việt Nam”.

Việc Deutsche Bank tăng cường thêm cho Việt Nam Đồng vào nền tảng của mình là nhằm phục vụ cho lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) giải ngân vào Việt Nam ngày càng tăng.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/5/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 14 tỷ USD, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong số này, vốn đăng ký mới đạt gần 8,83 tỷ USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2020; vốn tăng thêm đạt 3,86 tỷ USD, tăng 11,7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, vốn đầu tư thông qua góp vốn, mua cổ phần đạt 1,31 tỷ USD, giảm 56,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Deutsche Bank và Commerzbank đàm phán sáp nhập
Giám đốc điều hành hai ngân hàng lớn nhất của Đức là Deutsche Bank and Commerzbank đang đàm phán về khả năng sáp nhập.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư