-
LG tìm thấy "mỏ vàng" mới sau đại dịch -
Bộ Công thương làm rõ việc không trích, chi Quỹ Bình ổn xăng dầu -
9 tháng, Việt Nam chi 7,4 tỷ USD mua vải từ Trung Quốc -
Tầm nhìn lớn kiến tạo nên tương lai bền vững cho Pebsteel -
NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE: “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” -
Hết quý III/2024, Hòa Phát đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm
Đỗ Phan Hoàng Sương, CEO Dalat Foodie. |
Khởi nghiệp nông nghiệp dễ bắt đầu, khó về sau
Được cộng đồng khởi nghiệp biết đến khi tham gia Chương trình “Shark Tank Việt Nam” mùa 3, “mẹ bỉm sữa” Đỗ Phan Hoàng Sương gây ấn tượng mạnh về câu chuyện khởi nghiệp Dalat Foodie.
Dalat Foodie là công ty chuyên kinh doanh thực phẩm hữu cơ theo mô hình Farm to Table (từ nông trại tới bàn ăn).
Cụ thể, Dalat Foodie bán đồ sơ chế và thực phẩm chế biến sẵn phục vụ từng đối tượng với mức độ bận rộn khác nhau. Bên cạnh đó, với người muốn mua thực phẩm về tự chế biến, cửa hàng sẽ bán rau tươi hoặc bán theo combo kèm thực đơn và gợi ý nấu nướng.
Chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp, CEO Dalat Foodie tâm sự, xuất phát từ sự đồng cảm với nỗi trăn trở chung của các “mẹ bỉm sữa” về sự an toàn, sức khỏe con cái kể từ khi còn trong bụng mẹ, Dalat Foodie đặt mục tiêu mở rộng cộng đồng nuôi trồng, sản xuất thực phẩm hữu cơ, nâng cao nhận thức về sức khỏe, môi trường, phát triển nông nghiệp bền vững.
Hiện tại, Dalat Foodie liên kết với nhiều nông dân, kỹ sư nông nghiệp tại nhiều vùng miền để sản xuất nguyên liệu. Hơn 90% sản phẩm tại Dalat Foodie đã và đang được trồng và chế biến theo hướng hữu cơ và 10% sản phẩm còn lại được trồng, sản xuất và chế biến theo tiêu chuẩn an toàn có kiểm soát. Năng suất trung bình của rau - củ - quả hữu cơ đạt 4 tấn/1.000 m2/năm, gạo đạt 4 tấn/ha/2 vụ/năm.
Cùng với đó, Dalat Foodie đang liên kết sản xuất hơn 50 loại trái cây, hơn 100 loại rau - củ - quả và ngũ cốc. Tất cả đều được đa canh, luân canh, xen canh trồng và thu hoạch theo mùa vụ, phù hợp với đặc điểm từng giống cây. Vùng nguyên liệu của Dalat Foodie có mặt tại nhiều tỉnh như Cần Thơ, Long An, Lâm Đồng, Quảng Trị.
Song song với việc phát triển các sản phẩm của Dalat Foodie, cuối năm 2018, Đỗ Phan Hoàng Sương đã cho ra mắt thương hiệu Jarganic - salad và nước ép hữu cơ - bữa ăn dành cho sức khỏe và sắc đẹp. Sản phẩm này phục vụ những khách hàng có thu nhập trung cao, quan tâm về sức khỏe, nhưng không có nhiều thời gian nấu ăn tại nhà.
CEO Dalat Foodie chia sẻ, khởi nghiệp nông nghiệp rất dễ để bắt đầu, nhưng thực sự khó thành công, bởi người sản xuất chưa thực sự làm chủ và các khâu từ thu hoạch tới sơ chế, bảo quản còn nhiều bất cập.
CEO Dalat Foodie cũng cho rằng, chỉ khi làm chủ được đầu ra và chuỗi giá trị, lợi ích các bên từ người nông dân cho tới người tiêu dùng mới cân bằng. Người nông dân phải sống và làm giàu được từ chính những gì mình làm ra, thì sản phẩm ấy mới thực sự bền vững.
Tiến quân ra Bắc
Khởi sự kinh doanh từ năm 2015, Dalat Foodie chấp nhận lỗ đến năm 2018 để mở rộng hoạt động. Từ năm 2019, Công ty mới có lãi. Tính đến ngày 31/3/2019, Dalat Foodie đạt doanh thu 10,5 tỷ đồng, phục vụ hơn 15.000 khách hàng với lợi nhuận 0,46 tỷ đồng. Giá trị đơn hàng trung bình ở mức 290.000 đồng/đơn.
Tháng 10/2019, Đỗ Phan Hoàng Sương tham gia gọi vốn tại Chương trình Shark Tank Việt Nam và cô đã được cái gật đầu của Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom Group, với thương vụ 5 tỷ đồng cho 20% cổ phần. Mới đây, tại Hà Nội, CEO của Dalat Foodie đã chính thức đặt bút ký bản hợp tác cùng Intracom Group sau 6 tháng thẩm định doanh nghiệp.
Đỗ Phan Hoàng Sương, CEO Dalat Foodie
“Từ cuối năm 2019, chúng tôi luôn ấp ủ ý định mở rộng thị trường ra phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Với việc ký kết đầu tư lần này, dự kiến các sản phẩm hữu cơ của Dalat Foodie sẽ xuất hiện tại Hà Nội trong tháng 8/2020”.
Song song với việc cung cấp rau - củ - quả tươi để khách hàng tự chế biến, Dalat Foodie sẽ bán thêm các sản phẩm Jarganic. Đặc biệt, khi mua hàng theo combo, Dalat Foodie sẽ sơ chế và tặng kèm công thức gợi ý nấu để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.
CEO Dalat Foodie nhấn mạnh, điểm đặc biệt của Dalat Foodie là tất cả sản phẩm của Công ty bán ra thị trường đều có gắn mã code, khách hàng có thể quét mã để truy xuất nguồn gốc thực phẩm.
Chia sẻ định hướng phát triển trong thời gian tới, Hoàng Sương cho biết, Dalat Foodie hướng tới trở thành thương hiệu đầu tiên được lựa chọn khi khách hàng bước vào giai đoạn mang thai và cho con ăn dặm với hệ thống chuỗi cửa hàng, đại lý phân phối tại 10 thành phố lớn, như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang...
Đồng thời, Dalat Foodie cố gắng đưa giá thực phẩm hữu cơ xuống mức giá hợp lý.
Bên cạnh đó, Dalat Foodie tập trung nghiên cứu phát triển thêm nhiều dòng thực phẩm chế biến từ rau, quả hữu cơ, đẩy mạnh kênh phân phối trong nước, tiến tới xuất khẩu.
Về dài hạn, Dalat Foodie mong muốn phát triển, mở rộng vùng nguyên liệu, lan tỏa việc làm nông nghiệp hữu cơ, để từ đó có thể cải tạo, bảo tồn đất đai, bảo vệ thiên nhiên và môi trường, tạo thêm việc làm và gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp Việt.
-
Tầm nhìn lớn kiến tạo nên tương lai bền vững cho Pebsteel -
NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE: “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” -
Hết quý III/2024, Hòa Phát đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm -
Công bố mở cảng cạn Tiên Sơn tại Từ Sơn, Bắc Ninh -
Vương quốc Anh áp thuế carbon từ năm 2027 -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hợp tác với Trung tâm Giao lưu Thanh niên Quốc tế Trung Quốc -
EVN lỗ nặng vì mua cao, bán thấp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/10 -
2 “Phơi sáng” những khối tài sản “tối” liên quan Trương Mỹ Lan - Bài 1: Phi vụ thâu tóm 1.800 ha đất và “ẵm” 15.000 tỷ đồng trái phiếu -
3 Dân than khổ vì doanh nghiệp siết chặt mua bán vàng -
4 Bình Dương giao đất không qua đấu giá, nguy cơ thất thoát hơn 220 tỷ đồng -
5 EVN lỗ nặng vì mua cao, bán thấp
- SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
- 100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm