Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng ấn tượng, ngành điện - điện tử Việt Nam (E&E) đang đứng trước thời điểm then chốt để chuyển mình từ “cứ điểm lắp ráp” sang tham gia sâu chuỗi giá trị toàn cầu.
Doanh nghiệp
ROX Tower Goldmark City: Tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp
Với các doanh nghiệp đã đi qua giai đoạn tăng trưởng ban đầu, văn phòng vừa là nơi làm việc vừa là địa chỉ “định danh thương hiệu”. Việc sở hữu văn phòng cao cấp thay vì tiếp tục đi thuê đang được xem là bước đi chiến lược, không chỉ nâng tầm thương hiệu, đó còn là tài sản chuyển đổi thông minh nhằm tối ưu dòng vốn.
‘Bùng nổ’ giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại
3,8 triệu tấn phân bón được nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2020
Ukraine đề xuất một FTA song phương với Việt Nam
Đối thủ của TikTok muốn huy động hơn 6 tỷ USD từ IPO
Nhu cầu tuyển dụng tại các khu công nghiệp đang gia tăng
[Infographic] Hạ tầng giao thông: Đi trước một bước để thúc đẩy phát triển kinh tế
-
UEB Business Challenges mùa 5: Làm chủ kiến thức và kết nối với doanh nghiệp20 mentors (người hướng dẫn) đã "kết đôi" với 27 đội thi xuất sắc lọt qua vòng 1 cuộc thi Business Challenges mùa 5 thông qua buổi “Matching day” chiều 24/1, giúp hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp.
-
Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi được dự báo sẽ sớm cán mốc tỷ USDXuất khẩu thức ăn chăn nuôi năm 2020 đạt 800,7 triệu USD. Với mức chi đầu tư mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp lớn, mặt hàng này sẽ sớm cán mốc tỷ USD. -
Cam kết phát triển dài hạn được hiện thực hóa thông qua các hoạt động M&A chiến lượcHoạt động M&A gia tăng làm dấy lên mối lo ngại rằng các doanh nghiệp trong nước sẽ mất đi tính cạnh tranh khi “bán mình” cho nhà đầu tư nước ngoài. -
Doanh nghiệp bớt hào hứng với R&DNhững khó khăn về tài chính đang làm giảm tham vọng tạo nên dấu ấn qua hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) của doanh nghiệp Việt. -
Thị trường xuất khẩu rộng mở với RCEPHiệp định RCEP khi thực thi không chỉ mở ra thị trường xuất khẩu rộng lớn, mà còn tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và sản xuất của khu vực. -
Sức bật từ những ngành hàng tỷ USDXuất khẩu năm 2021 sẽ tiếp tục khai phá thêm các thị trường trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết, nhờ vào sức bật từ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực. -
Startup tạo ra doanh thu nhiều triệu USD chỉ với đội sales chưa đến 20 ngườiStringee tiến hành gọi vốn Series A với mục tiêu mở rộng thị trường ra nước ngoài và tiết lộ chiến lược kinh doanh đặc biệt của mình -
Doanh nhân khởi nghiệp Phan Minh Tiến: Ngọt ngào hành trình thu mật từ cuống dừaPhan Minh Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Dừa nước Việt Nam - VietNipa, nhà sáng lập thương hiệu Mật dừa nước ông Sáu. -
Dự án lớn tăng tốc, xuất khẩu nông sản đón lõng FTAChuỗi giá trị ngành nông nghiệp của Việt Nam đang được củng cố để tận dụng tối đa cơ hội tăng kim ngạch xuất khẩu và giá trị gia tăng vào các thị trường ký kết FTA với Việt Nam. -
Tăng số lượng thương nhân đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạoTính đến ngày 18/1/2021, danh sách thương nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo trên phạm vi cả nước đã lên hơn 200 thương nhân. -
Chính thức chuyển giao phần vốn Nhà nước tại Bệnh viện GTVT từ Bộ GTVT về SCICTổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nước (SCIC) sẽ tiếp nhận vai trò đại diện chủ sở hữu phần vốn Nhà nước đối với hơn 27,8 triệu cổ phần Công ty cổ phần Bệnh viện GTVT.
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam
