Tuần này, cổ phiếu của Tổng CTCP Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) sẽ được giao dịch trên sàn UPCoM. Trong số các cổ đông của doanh nghiệp, Carlsberg dường như có tác động nhiều nhất với sự kiện này, bởi theo lời ông Tayful Uner, Giám đốc điều hành Carlsberg Việt Nam, hai bên đã có thỏa thuận là khi Habeco niêm yết thì Carlsberg có quyền mua cổ phần ưu tiên.
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đang chuẩn bị khánh thành trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại được xây dựng tại tỉnh Lâm Đồng, theo hệ tiêu chuẩn EU Organic (EC 834/2007 và 889/2008).
Ngày 20/10, Tập đoàn BRG và Công ty Sanrio Hồng Kông, công ty sở hữu thương hiệu nhân vật Hello Kitty nổi tiếng toàn thế giới, kí thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển Công viên Giải trí với các nhân vật của Sanrio – công viên giải trí trong nhà thương hiệu quốc tế đầu tiên tại Hà Nội, Việt Nam.
Việt Nam có tiềm năng khởi nghiệp lớn với dân số trẻ, hứa hẹn nguồn lao động dồi dào. Nhưng trên thực tế, nguồn lực này chưa tạo ra năng lực cạnh tranh cho nền kinh tế.
Hàng chục dự án, nhà máy nhiệt điện, hóa chất, thủy điện, khai thác khoáng sản có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường đã được nêu đích danh trong danh sách các dự án thuộc diện giám sát đặc biệt.
Sau khi đất nước mở cửa hội nhập vào năm 1986, nhiều công ty trong nước đã ký kết hợp tác với các đối tác nước ngoài trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, rất ít liên doanh có thể tồn tại vì hai bên có quá nhiều khác biệt. Do đó, khi Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS) và Tập đoàn BAT công bố kỷ niệm 30 năm hợp tác vào tháng 10/2016, nhiều ý kiến cho đây là hình mẫu thành công trong hợp tác sản xuất kinh doanh quốc tế tại Việt Nam.
Sau 2 năm bị phát hiện xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, nhưng hệ thống xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Dệt may Phố Nối B do Vinatex đầu tư hiện mới đạt tiêu chuẩn cột B.
Từng gặp chị Nguyễn Thu Hồng trong vòng Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Startup Wheel 2016 tại TP.HCM với chả cá Kamaboko, ấn tượng nhất về chị là một người phụ nữ gần đến tháng sinh vẫn mang sản phẩm này từ Nha Trang vào TP.HCM để tham dự cuộc thi. Mục đích không phải tìm nhà đầu tư, hay giành giải thưởng, mà đơn giản chỉ là học hỏi và giới thiệu sản phẩm của mình đến với mọi người.