Thứ Ba, Ngày 13 tháng 05 năm 2025,
Doanh nghiệp
  • Ai đã đẩy Sony xuống vực thẳm?
    Cách đây khoảng 5 năm, các sản phẩm Sony vẫn được bày bán khắp nơi tại Nhật Bản. Vào cuối những năm 1980 và đầu thập kỷ 90, Sony dường như làm lu mờ mọi thứ trên thế giới. Nhưng bắt đầu vào năm 2012, hình ảnh Sony đã nhạt nhòa dần. Sony chỉ còn là cái bóng của chính mình.
  • Vicem chuyển động toàn diện
    “Về đích” trên nhiều phương diện, từ sản xuất, tiêu thụ nội địa, xuất khẩu, củng cố thị phần, thương hiệu và nâng tầm công tác quản trị doanh nghiệp, năm 2014 đã khép lại với những kết quả khá sáng sủa đối với Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem).
  • Thời của các đại gia công nghệ
    Nếu như hai năm trước đây, câu chuyện về “thời của các đại gia công nghệ” vẫn còn là một dấu chấm hỏi, thì nay, đó đã là một lời khẳng định chắc chắn. Việt Nam đang thực sự trở thành một công xưởng lớn của các đại gia công nghệ.
  • Vinamilk tự hào Thương hiệu Quốc gia
    Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng.
  • TCT 319 đầu tư nhiều dự án hạ tầng trọng điểm
    Việc chuyển hướng chiến lược kinh doanh sang đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm theo hình thức BOT, BT đã thổi làn gió mới giúp Tổng Công ty 319 (TCT319) vươn tầm cao mới, tạo động lực đưa doanh nghiệp này trở thành nhà đầu tư tầm cỡ trong lĩnh vực hạ tầng.
  • Câu chuyện thành công của ngành thủy sản Việt Nam
    Từ 300 triệu USD năm 1992, thủy sản đã đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 7 tỷ USD năm 2014. Câu chuyện thành công của ngành thủy sản Việt Nam có được nhờ sự bứt phá của những doanh nghiệp lớn, được ghi danh trong lĩnh vực thủy sản toàn cầu.
  • Doanh nghiệp phía Nam lại lo thiếu lao động sau Tết
    Những ngày cận Tết, các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong các khu chế xuất (KCX), khu công nghiệp (KCN) phía Nam vẫn rầm rộ tuyển dụng lao động. Đây là một hiện tượng khá lạ, bởi mọi năm thông thường phải đợi đến sau Tết, khi số công nhân về quê ăn Tết trở lại làm việc hoặc thông báo “nhảy việc”, thì DN mới phải tiến hành tuyển dụng. 
  • Doanh nghiệp Việt chuẩn bị gì để hội nhập AEC
    Phát biểu tại Tọa đàm “Hội nhập quốc tế - một số vấn đề đặt ra với nước ta từ năm 2015” mới đây tại TP.HCM, Phó thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ lo lắng trước việc hiểu biết của người dân và doanh nghiệp (DN) Việt Nam về việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm nay  còn thấp.