Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 07 năm 2024,
Doanh nghiệp gửi 59 văn bản, dự án bãi đậu xe ngầm Trống Đồng vẫn chưa được gỡ
Lê Quân - 28/07/2024 15:05
 
Dù gửi đến 59 văn bản từ năm 2019 đến nay, Dự án bãi đậu xe ngầm sân khấu Trống Đồng của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương vẫn chưa được UBND TP.HCM tháo gỡ để khởi công.

Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương vừa có văn bản số 022/CV-2024 gửi UBND TP.HCM báo cáo về Dự án bãi đậu xe ngầm sân khấu Trống Đồng, quận 1.

Nhà đầu tư cho biết, Dự án bãi đậu xe ngầm công cộng kết hợp thương mại dịch vụ, sân khấu Trống Đồng được UBND TP.HCM ban hành Quyết định giao đất số 3126/QĐ-UBND ngày 15/7/2010.

Sân khấu Trống Đồng nơi sẽ xây bãi đậu xe ngầm phía dưới. Ảnh: Lê Toàn

Trong 14 năm chờ đợi nhà đầu tư không ngừng làm việc với các cơ quan từ Trung ương đến địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa thể tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục pháp lý để khởi công Dự án.

Nhà đầu tư thống kê từ tháng 8/2019 đến nay, doanh nghiệp đã gửi 59 văn bản đến UBND TP.HCM và các Sở ban ngành liên quan kiến nghị tháo gỡ vướng mắc Dự án bãi đậu xe ngầm sân khấu Trống Đồng nhưng doanh nghiệp chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ UBND TP,HCM cũng như các Sở ban ngành về các kiến nghị liên quan đến Dự án.

Bà Nguyễn Thị Bảo Quỳnh, Phó chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương cho biết, việc chủ đầu tư phải chờ đợi thủ tục quá lâu và bị thay đổi liên tục làm phát sinh quá nhiều chi phí dự án, trong khi lỗi không phải của chủ đầu tư.

Do đó, chủ đầu tư khẩn thiết đề nghị UBND TP.HCM kiểm tra lại toàn bộ quá trình triển khai thủ tục pháp lý của Dự án và sớm chỉ đạo giải quyết để Dự án có thể tiếp tục triển khai.

Nhà đầu tư cũng đề nghị chính quyền Thành phố phân định rõ trách nhiệm của sở, ngành, cá nhân nào đã làm chậm trễ thủ tục, kéo dài suốt 14 năm, làm lãng phí công sức, tài sản của chủ đầu tư nói riêng và của TP.HCM nói chung.

Như Báo Đầu tư đã phản ánh trong các bài viết trước đó, Dự án Bãi đậu xe ngầm công cộng kết hợp thương mại dịch vụ, sân khấu Trống Đồng đã vướng mắc thủ tục kéo dài đến nay là 14 năm mà chưa được Chính quyền TP.HCM tháo gỡ.

Trong văn bản gửi UBND TP.HCM vào tháng 6/2024, nhà đầu tư đề nghị, trong trường hợp UBND TP.HCM không có ý định đưa Dự án vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch thì Thành phố xem xét bồi thường các chi phí mà nhà đầu tư đã bỏ ra.

Sau khi được bồi thường đầy đủ, nhà đầu tư có thể chấm dứt theo đuổi Dự án.

TP.HCM: Long đong Dự án Bãi đậu xe ngầm Trống Đồng
TP.HCM quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm tại khu trung tâm Thành phố, song 3 dự án (Công viên Lê Văn Tám, Sân bóng đá Tao Đàn và Sân vận động Hoa Lư) đã sớm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư