Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ có tổng vốn đầu tư 50.820 tỷ đồng do liên danh 3 nhà đầu tư, trong đó có Geleximco đề xuất.
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Các hạng mục công trình về cơ bản đã sắp sửa hoàn thiện, tuy vậy, tuyến đường từ cầu Nhật Lệ II đến đường tránh TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vẫn chưa thể thông tuyến do vướng mắc ở khâu đấu nối cuối cùng.
Với Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, việc Liên danh Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn và Terminal Investment Limited Holding S.A đề nghị được áp dụng lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức chỉ định thầu hoặc áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt là chưa có cơ sở để xem xét.
Đây là Dự án có quy mô lớn (sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 7 tỷ USD), công nghệ kỹ thuật phức tạp nên cần phải nghiên cứu cẩn trọng, toàn diện, kỹ lưỡng, đặc biệt là cân đối bố trí nguồn lực.
Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL dự kiến gọi 6.600 tỷ đồng vào cơ sở hạ tầng và hơn 9.000 tỷ đồng từ các nhà đầu tư thứ cấp.
Phần diện tích đất 1.904,4 m2 trụ sở làm việc của Ban Quản lý rừng tỉnh Hải Dương thuộc danh mục thu hồi để thực hiện dự án đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (đoạn từ Quốc lộ 37 vào Chùa Côn Sơn).
Dự án Nâng cấp, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất có tổng mức đầu tư dự kiến 350 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện năm 2024 - 2027.
Việc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn I nhiều khả năng tăng hơn 3.000 tỷ đồng tiền vốn đang khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi công trình này mới khởi công cách đây hơn 3 tháng.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) giai đoạn 1 sẽ được triển khai theo hình thức PPP, dự kiến lựa chọn nhà đầu tư từ quý III/2023.
Luồng đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng (kênh nối sông Đáy với sông Ninh Cơ) bao gồm luồng đường thuỷ dài 2,1 km và âu tàu Nghĩa Hưng cho tàu có trọng tải đến 3.000 DWT đi qua.