Từ nay đến cuối năm 2025, TP.HCM sẽ tiến hành khởi công nhiều dự án quy mô lớn như Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, rạch Xuyên Tâm, 2 đoạn của đường Vành đai 2...
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được cập nhật, tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi (CT.43) có chiều dài 90 km, quy mô 4 làn xe, có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao nhằm tạo điều kiện gặp gỡ, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh…
Ban quản lý dự án đường sắt phải chỉ đạo tư vấn và huy động các nguồn lực để hoàn thiện sớm hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.
Tỉnh Bình Định đặt mục tiêu giải ngân 100% tổng kế hoạch vốn đầu tư năm 2023; điều chuyển vốn các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp sang dự án có khả năng giải ngân cao.
Bộ Giao thông vận tải vừa chấp thuận về vị trí, quy mô xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên các dự án thành phần tuyến cao tốc Bắc - Nam chuẩn bị đưa vào khai thác.
Hà Nội tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản trên địa bàn Thành phố.
Dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai đến nay vẫn chưa thống nhất được hướng tuyến. Bên cạnh đó, trong khi Đồng Nai muốn xây dựng cây cầu này trước năm 2025, thì TP.HCM đề xuất xây sau năm 2030.
Trong giai đoạn 2021- 2025, tỉnh Kon Tum sẽ kêu gọi đầu tư 144 dự án, trong đó có khu đô thị, tổ hợp dịch vụ, du lịch ở thị trấn Măng Đen với tổng vốn đầu tư 8.000 tỷ.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có mục tiêu hoàn thành các hạng mục thi công dở dang, góp phần nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh với quy mô 2 làn xe.
Việc triển khai Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đòi hỏi một quyết tâm lớn, một tầm nhìn chiến lược trong lĩnh vực giao thông, để giải tỏa những thách thức to lớn liên quan đến công tác tổ chức vận tải đối nội và đối ngoại cho đất nước.