Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ có tổng vốn đầu tư 50.820 tỷ đồng do liên danh 3 nhà đầu tư, trong đó có Geleximco đề xuất.
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến vừa chỉ đạo các sở ban ngành liên quan nghiên cứu bổ sung và hoàn thiện phương án khai thác quỹ đất dọc hai bên tuyến đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây.
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030 mới hoàn thành được 4/9 bước, 5 bước còn lại tỉnh đặt mục tiêu hoàn thành từ nay đến cuối năm để trình Chính phủ phê duyệt.
Nếu không có giải pháp đột phá để rút ngắn tiến độ mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành, thì khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành được hoàn thành, tuyến đường này sẽ là điểm nghẽn kết nối nghiêm trọng.
Cả chủ đầu tư, đơn vị tư vấn chỉ xin rút kinh nghiệm dù để chi phí giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột tăng gấp đôi.
Dù nhiều thành viên của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Việt Nam đang đối mặt với những thách thức ngắn hạn vào năm 2023, nhưng chúng tôi nhìn thấy những cơ hội tuyệt vời trong trung và dài hạn.
Từng bị UBND tỉnh Quảng Ngãi đình chỉ hoạt động do để xảy ra loạt sai phạm, mỏ đất Dông Cây Dừa của Công ty Lý Tuấn nằm trong danh sách được đề xuất cung cấp đất san lấp dự án đường 3.500 tỷ đồng.
UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500 tuyến đường nối từ đường Phan Trọng Tuệ đến thôn Tả Thanh Oai tại Xã Thanh Liệt, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì.
Khu công nghiệp (KCN) Tân Trường mở rộng được xây dựng hướng tới là KCN tập trung, đa ngành, có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường và hệ thống công trình xã hội công cộng tiện ích.
Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Phú Thọ - Cổ Tiết và Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 63 đoạn từ Vĩnh Thuận (Kiên Giang) - TP. Cà Mau dự kiến đầu tư trong giai đoạn 2023 - 2025.
Nhiều hạng mục của công trình đường nối cầu Thạch Bích được điều chỉnh, trong đó chi phí xây dựng giảm gần 22,4 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng hơn 102 tỷ đồng.