Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh xin tăng tổng mức đầu tư chỉ sau 1 năm thi công.
Kể từ ngày 25/7, luồng đường thủy nội địa quốc gia Kênh Nghĩa Hưng (kênh nối sông Đáy với sông Ninh Cơ) tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định dài 1,8 km đã được đưa vào khai thác.
Tỉnh Long An đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành trung tâm kinh tế năng động, bền vững của khu vực phía Nam, trở thành cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế của vùng ĐBSCL.
Tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Long An triển khai đồng bộ, hiệu quả quy hoạch, biến tiềm lực thành nguồn lực phát triển.
Ngày 25/7, trong khuôn khổ Hội nghị công bố quy hoạch, tỉnh Long An trao giấy chứng nhận đầu tư cho 9 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký 40.400 tỷ đồng (tương đương 1,7 tỷ USD).
Ít nhất 2 dự án hạ tầng giao thông sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) đang gặp khó khăn trong kiểm soát tiến độ, trong đó một công trình phải kích hoạt thủ tục gia hạn thời gian thực hiện.
Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) chịu trách nhiệm đối với việc khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không đúng mục đích của nhà thầu thi công.
Năm 2022, Trà Vinh tăng 25 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), không chỉ vươn lên nhóm 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất cả nước, mà còn đứng đầu cả nước về Chỉ số Xanh cấp tỉnh lần đầu tiên được công bố.