Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ có tổng vốn đầu tư 50.820 tỷ đồng do liên danh 3 nhà đầu tư, trong đó có Geleximco đề xuất.
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Một trong những đột phá chiến lược của Long An là đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiệu quả, trong đó ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông đi trước một bước trong phát triển kinh tế.
EVN vừa làm việc với các đơn vị liên quan trong thi công Dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, bù lại quãng thời gian bị dừng thi công trước đó.
Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư trục đường Vành đai 3 kết nối đường Võ Nguyên Giáp và Đại lộ Nguyễn Tất Thành (tỉnh Khánh Hòa) cho thấy, tổng mức đầu tư tăng lên 4.469 tỷ đồng (tăng 38%).
Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) được triển khai theo phương thức PPP, quy định sẽ phải trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách nhà nước cần được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, việc huy động nguồn lực xã hội để đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP. HCM - Trung Lương – Mỹ Thuận là phương án tối ưu.
Muốn cạnh tranh, thu hút và giữ chân được các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực công nghệ cao, cấp thiết phải ban hành thêm các chính sách hỗ trợ đầu tư mới.
Mục tiêu tăng trưởng năm 2023 và cả giai đoạn 2021 - 2025 đều khó về đích, nếu không có những giải pháp quyết liệt, mang tính đột phá cao, theo đánh giá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.